Triều Tiên dọa sẽ biến Nhật Bản thành tro tàn

VietTimes -- Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ hòa bình của Triều Tiên đe dọa sẽ biến Nhật Bản thành tro tàn trước khi điều đó xảy ra với Mỹ, hãng thông tấn trung ương KCNA trích dẫn tuyên bố của quan chức Triều Tiên đưa tin.
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên
Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên
"Nếu thực sự lo lắng cho sự an toàn của mình, Nhật Bản nên từ bỏ chính sách thù địch chống Triều Tiên và xóa sạch các căn cứ Mỹ khỏi lãnh thổ của mình. Họ nên nhớ là các quần đảo của mình có thể biến thành tro tàn trước khi đến lượt Mỹ nếu xảy ra trường hợp không lường trước và nếu họ tiếp tục giữ thái độ thù địch như hiện nay với Triều Tiên", tuyên bố cho biết.
Quan chức Triều Tiên đã nhắc nhở Nhật Bản là một đảo quốc và "không nên dấn thân vào cuộc phiêu lưu trước cường quốc hạt nhân không khoan nhượng và bất khả chiến bại" là Triều Tiên.

Theo Sputnik, Triều Tiên có thái độ gay gắt như vậy là  vì Nhật Bản đã nhiều lần tuyên bố về liên minh vững chắc với Mỹ nhằm đáp trả các vụ thử tên lửa đạn đạo của Triều Tiên trong thời gian gần đây.

Rạng sáng 8/6, Bình Nhưỡng lại phóng một loạt tên lửa chống hạm từ bờ biển phía Đông nước này. Những tên lửa trên đã bay khoảng 200km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Đây là vụ phóng tên lửa thứ 10 của Triều Tiên trong năm nay.