Triệu phú Bitcoin 19 tuổi truyền bá tiền ảo mới 'ngon bổ rẻ' trên toàn thế giới

Erik Finman - chàng trai 19 tuổi đang sở hữu 4 triệu USD Bitcoin đã lên tiếng chỉ trích về đồng tiền ảo này. Đồng thời anh sẽ đi vòng quanh thế giới để tập hợp những nhà triệu phú Bitcoin, tạo nên một tập đoàn với đồng tiền ảo mới 'Crypto whale'.
Triệu phú Bitcoin 19 tuổi truyền bá tiền ảo mới 'ngon bổ rẻ' trên toàn thế giới - Ảnh 1

Erik Finman

Cái tên Erik Finman đang trở thành hiện tượng khi sở hữu 4 triệu USD Bitcoin ngay cả khi thị trường cryptocurrency đang có xu hướng sụt giảm trong vài tuần gần đây.

Chàng trai 19 tuổi này đã đa dạng hóa các mật mã tiền ảo khác, cũng như những đầu tư truyền thống Erik Finman thậm chí đã bắt đầu có Quỹ hưu trí 401k (quỹ hưu trí cá nhân nhằm đề phòng rủi ro) cho riêng mình. Tuy nhiên, do quá thất vọng với tình trạng cryptocurrency hiện nay, anh đã tự tạo ra đồng tiền ảo mới và tuyên truyền khắp nơi.

"Bạn đang nhìn thấy thế hệ tiền ảo đầu tiên [của cryptocurrency] đang sống và có thể chết," Finman nói với Business Insider.

Erik Finman đề cập đến việc thị trường cryptocurrency đầy những "tham nhũng", nhiều người đã lợi dụng những mánh khóe giao dịch bẩn thỉu để tư lợi cá nhân mà không cố gắng để phát triển Bitcoin như một đồng tiền tệ chính đáng, thông dụng. Chính vì thế anh muốn tạo ra một cái gì đó để mở ra một con đường mới.

Đồng tiền ảo "Cá voi crypto - ngon, bổ, rẻ" hơn

Triệu phú Bitcoin 19 tuổi truyền bá tiền ảo mới 'ngon bổ rẻ' trên toàn thế giới - Ảnh 2

Dự án tiếp theo mà Finman sắp triển khai là bay vòng quanh thế giới từ vùng Dubai cho đến San Francisco, kêu gọi các triệu phú Bitcoin để thành lập nên một "tập đoàn Bitcoin" hay còn gọi là "Cá voi crypto". Với một loại Bitcoin không giống như hiện nay, đồng tiền ảo mới này sẽ sớm được Finman cho ra mắt kế hoạch tổng thể trong vài tháng tới. Đáp ứng những tiêu chí ngon, bổ, rẻ sau:

1. Đồng tiền ảo mới của Finman sẽ dễ dự đoán về giá hơn đồng Bitcoin hiện tại, vì thế sẽ thích hợp trong việc sử dụng để trả tiền hàng hóa, tạo nên một "cửa hàng" có giá trị hơn.

2. Nếu như muốn một giao dịch Bitcoin diễn ra nhanh và đến nơi kịp thời phải mất thêm 37 USD tiền phí. Theo hứa hẹn của Finman thì "Tập đoàn Bitcoin" sẽ đưa ra một đồng tiền có phí giao dịch thấp, đồng thời thời gian chuyển nhượng cũng diễn ra nhanh hơn. Thời gian này sẽ được giới hạn và đóng ngay sau khi hết giờ.

3. Việc đào Bitcoin được cho là khá tốn kém trong việc cung cấp điện cho các máy đào, chưa kể đến những giao dịch gửi và nhận, chính việc này gây nên hiện tượng thay đổi khí hậu. Finman nói rằng tập đoàn của mình có những ý tưởng cắt giảm việc sử dụng điện cho nền tảng của cryptocurrency.

4. Bitcoin rất khó sử dụng, nó đòi hỏi người dùng phải tải phần mềm ví điện tử nếu như người dùng muốn chuyển tiền đến các cửa hàng trực tuyến hay người nhận. Finman cho biết việc này sẽ được đơn giản hóa và "thân thiện với người sử dụng" hơn.

Theo các chuyên gia về mật mã, những giải pháp về Bitcoin thường là nói dễ hơn làm. Tuy những khó khăn ở trên đều được mọi người công nhận nhưng rất khó để thay đổi vì đó là những hạn chế cố hữu của công nghệ blockchain cũng như Bitcoin và các cryptocurrency khác.

Các vấn đề có thể giải quyết đòi hỏi những yếu tố trung gian các ngân hàng phải sắp xếp hợp lý về cơ sở hạ tầng cho Bitcoin. Nhưng chính điều này lại mất đi "vẻ đẹp của cryptocurrency" vì trên thực tế những đồng tiền ảo này không thuộc quyền kiểm soát của bất cứ chính phủ hay ngân hàng nào.

Thế nhưng Finman cho rằng một đồng tiền ảo nằm ngoài vùng chính trị như Bitcoin lại bị tăng phí giao dịch đã khiến anh hoài nghi về cách tiếp cận của nó. Chính vì anh sợ rằng đồng tiền tệ bây giờ cũng sẽ đi theo lối mòn giống như Bitcoin bây giờ và không thể tạo được sự khác biệt.

Chính những điều này "tập đoàn cá voi" của Finman muốn suy nghĩ lại toàn bộ điều này, "hãy để thị trường cryptocurrency dừng lại ở đây", anh nói.

Đừng vội bán những đồng Bitcoin đang dư

Triệu phú Bitcoin 19 tuổi truyền bá tiền ảo mới 'ngon bổ rẻ' trên toàn thế giới - Ảnh 3

Giá cả biến động của Bitcoin trong 1 năm nay.

Khi Finman 12 tuổi anh đã gặp những người đầu tiên sử dụng Bitcoin, tại thời điểm đó giá trị mỗi đồng chỉ mới 12 USD và họ cảm thấy đơn độc với đức tin vào đồng tiền ảo này. Finman cũng nói thêm về việc nhiều nhà đầu tư muốn duy trì những thông tin cá nhân. Chính vì hồ sơ của Finman được báo chí đăng tải nên anh nghiễm nhiên trở thành khuôn mặt đại diện của dự án sắp tới này.

Chàng trai trẻ cho rằng mình có kinh nghiệm lâu năm trong thị trường, cũng như những am hiểu về tập thể, sự thiếu sót của Bitcoin và tự tin vào nhiều ý tưởng để cải tiến nó như thế nào.

Finman cũng đang duy trì những khoản đầu tư đáng kể để xây dựng hệ thống cryptocurrency của mình. Nơi mà sẽ mà những lợi ích của đồng tiền ảo rất rõ ràng, thậm chí không cần phải xem xét nên dùng hay không.

"Ngay khi có điều gì đó tốt hơn xuất hiện, tôi lập tức chuyển sang", Finman nói. Hay có nghĩa là đừng vội bán những đồng Bitcoin bạn đang có hiện tại, vì có thể nó sẽ giúp ích cho bạn sau này.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/trieu-phu-bitcoin-19-tuoi-truyen-ba-tien-ao-moi-ngon-bo-re-tren-toan-the-gioi-163848.ict