Triển lãm ô tô Seoul 2017 - Sàn diễn của xe “xanh“

Gần 20% sản phẩm trưng bày tại triển lãm là công nghệ và xe thân thiện với môi trường, gồm khoảng 50 mẫu xe xanh; trong đó có 3 xe sử dụng pin nhiên liệu, 23 xe hybrid xăng-điện, 13 xe chạy điện hoàn toàn, 10 xe hybrid sạc điện và một xe chạy khí tự nhiên.
Hyundai FE Fuel Cell Concept sử dụng hệ thống pin nhiên liệu thế hệ thứ 4 của hãng xe Hàn Quốc, được thiết kế để cho công suất và tính năng vận hành tương đương động cơ xăng - 800 km sau mỗi lần sạc.
Hyundai FE Fuel Cell Concept sử dụng hệ thống pin nhiên liệu thế hệ thứ 4 của hãng xe Hàn Quốc, được thiết kế để cho công suất và tính năng vận hành tương đương động cơ xăng - 800 km sau mỗi lần sạc.

Honda đã lần đầu tiên trình làng mẫu sử dụng pin nhiên liệuClarity Fuel Celltại Hàn Quốc, với khả năng chạy được quãng đường tương đương các xe sử dụng động cơ xăng. Honda Clarity Fuel Cell có thể chạy hơn 480 km, với mỗi bình hydrogen có khả năng sạc đầy điện cho xe chỉ trong 3 phút. (Ảnh: AP)

Lexus cũng đã lần đầu tiên giới thiệu chiếcLF-FC conceptsử dụng pin nhiên liệu tai Hàn Quốc. Xe được trang bị giao diện holographic interface, một công nghệ cho phép tài xế điều khiển xe chỉ bằng một cái vẫy tay.

Xe chạy điện

GM Bolt EVđược giới thiệu là có thể chạy 383 km sau mỗi lần sạc, tức là nếu dùng để đi làm hàng ngày thì có thể sạc một lần và chạy cả tuần. (Ảnh: Yonhap)

Xe có giá bán từ 47,79 triệu won tại Hàn Quốc, tương đương 42.700 USD, nhưng được chính phủ trợ giá tới 26 triệu won nên thực tế người mua xe chỉ phải trả chưa đến 22 triệu won (khoảng 19.000 USD), trở thành một trong những mẫu xe "xanh" rẻ nhất Hàn Quốc. CEO của GM Hàn Quốc cho biết tất cả 400 chiếc Bolt EV tại Hàn Quốc đã được khách đặt mua hết chỉ trong vòng 2 tiếng. (Ảnh: AP)

Mẫu xe chạy điện siêu nhỏRenault Samsung EV Twizyđược giới thiệu là có thể chạy 100 km sau mỗi lần sạc pin bằng nguồn điện 220V tiêu chuẩn tại các hộ gia đình. Từ năm ngoái, chính phủ Hàn Quốc đã nới quy định an toàn, cho phép các xe siêu nhỏ được lưu thông trong thành phố, chỉ cấm vào đường cao tốc.

Hyundai Ioniq EV đã được xác nhận là xe xanh nhất tại Mỹ vào tháng trước, vượt cả BMW i3 và Toyota Prius Eco. Xe có khả năng chạy tới 191 km sau mỗi lần sạc. Tại Triển lãm ô tô Seoul 2017 đang diễn ra ở Hàn Quốc, mẫu xe này còn được giới thiệu cùng công nghệ tự lái của Hyundai.

BMW Hàn Quốc đã giới thiệu phiên bản mới nhất của mẫu xe chạy điện i3 tại Triển lãm ô tô Seoul - BMW i3 94 Ah, với quãng đường xe chạy được sau mỗi lần sạc cao gấp rưỡi trước đây, khi dùng bộ pin lithium-ion 60 Ah trữ được 21 kWh điện. BMW i3 94 Ah có khả năng chạy liên tục gần 200 km. (Ảnh: CarAdvide)

Nissan Leaf sử dụng bộ pin 30 kWh, có thể chạy 172 km/h. Đến năm 2020, hãng xe Nhật Bản dự kiến sẽ trang bị cho mẫu xe này công nghệ tự lái ProPilot mà hãng mới phát triển. (Ảnh: CarAdvice)

Xe hybrid

Hyundai Grandeur IG HEVlà một trong hai mẫu xe lần đầu tiên ra mắt thế giới tại Triển lãm ô tô Seoul năm nay. (Ảnh: AP)

Với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 6,17 lít/100 km, phiên bản Hybrid hoàn toàn mới này của mẫu sedan hạng sang Grandeur được kỳ vọng sẽ giúp tăng thị phần cho Hyundai ở phân khúc xe "xanh". (Ảnh: AP)

Honda NSXxe tính năng vận hành cao chạy bằng pin nhiên liệu, có khả năng chạy 589 km sau mỗi lần sạc - quãng đường dài nhất của một mẫu xe không khí thải. Xe có công suất cực đại lên tới 573 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây. (Ảnh: CarAdvice)

Lexus LC 500hlà đại diện cho phong cách thiết kế mới của hãng xe sang Nhật Bản, lần đầu tiên ra mắt tại Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap)

Xe được trang bị động cơ 471 mã lực, kết hợp hộp số tự động 10 cấp, có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây.

Xe hybrid sạc điện (PEHV)

CEO Dimitris Psillakis của Mercedes-Benz Hàn Quốc bên chiếcMercedes-AMG GT conceptmà ông giới thiệu là có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3 giây, nhờ động cơ hơn 800 mã lực. Ngoài ra, hãng xe sang Đức còn mang tới tới Triển lãm ô tô Seoul các mẫu xe hybrid C 350 e và GLC 350 e 4Matic. (Ảnh: Yonhap)

Đây là lần đầu tiên Toyota giới thiệu mẫu xe hybrid sạc điệnPrius Primevới thị trường Hàn Quốc. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn phiên bản hybrid trước tới 60%.

Công ty môi trường Hàn Quốc cũng lần đầu tiên tham gia Triển lãm ô tô Seoul nhằm quảng bá chính sách khuyến khích xe chạy điện của chính phủ nước này, cũng như các chương trình hỗ trợ và việc mở rộng hệ thống trạm sạc cho xe chạy điện trên cả nước.

Theo Dân trí

http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/trien-lam-o-to-seoul-2017-san-dien-cua-xe-xanh-20170405061605326.htm