“Trên vai” lens khủng dùng để chụp máy bay của Nikon

Nhiếp ảnh gia Jim Winters thuộc nhóm nhiếp ảnh Nikon Miami xuất hiện không thể hoành tráng hơn tại buổi trình diễn máy bay nhân Ngày Anh hùng nước Mỹ ở Miami, với chiếc lens khủng Nikon 800mm f/5.6 VR
"Trên vai" lens khủng dùng để chụp máy bay của Nikon
"Trên vai" lens khủng dùng để chụp máy bay của Nikon

Theo PetaPixel, Jim muốn tiếp cận những chiếc máy bay càng gần càng tốt, trong khi vẫn có thể chạy quanh khu vực để tìm góc chụp đẹp; do đó ông đã mạnh dạn "xếp xó" chiếc tripod quen thuộc ở nhà và đặt trên vai chiếc "xe đẩy" tự chế gắn lens khủng Nikon 800mm f/5.6 VR.

Chiếc "xe đẩy" này không phải để đẩy, mà để đặt trên vai, có tên gọi là TRIAXEZ. Về cơ bản thì đây là một chiếc xe đẩy hàng thông thường mà bạn có thể thấy trong các kho hàng, dùng để đẩy các thùng bia hay các kiện hàng hòa nặng. Jim Winters đã tùy biến lại nó một chút: ông tháo bớt các bộ phận không cần thiết, đồng thời lắp thêm vào đó một giá đỡ camera, một quả cân đối trọng, cùng một viên pin 12V giúp ông chụp cả ngày mà không cần lo về khoản pin, và thậm chí là sạc luôn điện thoại khi cần thiết.

Phần trước của chiếc "xe đẩy" này được Jim Winters gắn hai cần điều khiển dùng để điều khiển xe, và có một nút bấm dùng để chụp hình. Ở giữa thân xe tất nhiên là con lens khủng Nikon 800mm, trông to như một khẩu súng phóng lựu.

Mời các bạn xem một số hình ảnh mà Jim Winters chụp được bằng combo siêu khủng này:

Jim Winters cho biết hiện ông đang thử nghiệm một tính năng mới của chiếc "xe đẩy", đó là chỉ cần vác một bên vai, và kèm theo một chiếc kính giúp ông nhìn qua ống ngắm máy ảnh mà không cần phải kê mắt vào body máy. Với cách này, ông sẽ không cần quả tạ đối trọng, từ đó giảm trọng lượng chiếc "xe đẩy" trên vai. Chúng ta sẽ cùng chờ xem thiết bị mới của Jim Winters sẽ trông như thế nào, cũng như những bức ảnh mới nhất của ông trong tương lai.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2184039/tren-vai-lens-khung-dung-de-chup-may-bay-cua-nikon