Trên tay Xiaomi Poco F1: Cấu hình flagship với mức giá tầm trung

VietTimes – Poco F1, thành viên mới nhất của gia đình Xiaomi, sở hữu phần cứng mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 7 triệu đồng.
Ảnh: TNW
Ảnh: TNW

Xiaomi luôn rất mạnh ở phân khúc bình dân và trung cấp. Poco F1, thành viên mới nhất của gia đình Xiaomi không phải ngoại lệ. Nhà sản xuất Trung Quốc đã đẩy lùi làn sóng “phá giá” flagship hiện nay, bằng một mẫu smartphone mạnh mẽ không tới 1.000 USD.

Chắc chắn để cân đối chi phí sản xuất, một số tính năng đã bị cắt giảm. Tuy nhiên, với bộ thông số kỹ thuật hàng đầu, Poco F1 dễ dàng trở thành sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn đang tìm một mẫu Android 300 USD có khả năng đảm đương tất cả mọi tác vụ.

Phiên bản cao cấp nhất Poco F1 Armored Edition (giá 429 USD ~ 10 triệu VNĐ và mặt lưng gia công từ chất liệu Kevlar) sở hữu 8 GB RAM và 256 GB bộ nhớ trong. Chip xử lý Snapdragon 845 được hỗ trợ bởi GPU Adreno 630 2,8 GHz giúp Poco F1 không gặp bất kỳ khó khăn gì khi chạy đa nhiệm, ghi hình hay chơi những tựa game yêu cầu cao về đồ họa.

Ảnh: TNW
Ảnh: TNW

Poco F1 được cài đặt sẵn MIUI 9.6 của Xiaomi (phát triển trên nền Android 8.1). Máy hoạt động mượt mà và phản hồi nhanh. MIUI 9.6 cũng cho phép bạn tùy biến thao tác điều khiển để mở khóa màn hình mà không cần nhấn phím cứng, hoặc mở rộng khu vực hiển thị trong trình duyệt Chrome và các ứng dụng khác.

Thiết kế của máy dày hơn một chút so với hầu hết các mẫu smartphone ra mắt trong thời gian gần đây. Phần khung kim loại được thay thế bằng khung nhựa nhưng nó không làm mất đi sự chắc chắn của Poco F1. Trang TNW đã thử nghiệm thả tự do từ độ cao khoảng 1,5m và vỏ máy không xuất hiện vết lõm. Tuy nhiên, chất liệu nhựa tổng hợp (polycarbonate) thường dễ chày xước hơn kim loại. Vì vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng vỏ ốp.

Ảnh: TNW
Ảnh: TNW

Xiaomi không quên trang bị cho Poco F1 viên pin “khủng” 4000 mAh, đáp ứng nhu cầu sử dụng thoải mái cả ngày dài. Máy cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 để bạn tái nạp năng lượng khi cần thiết. Đây là nước đi tương đối thông minh của Xiaomi, bởi “đồng hương” OnePlus trước đây đã thành công với các mẫu smartphone có dung lượng pin nhỏ nhờ tính năng sạc siêu tốc Dash Charge.

Qua thử nghiệm nhanh, cụm camera kép (12 MP khẩu f/1.9 và 5 MP khẩu f/2.0) bố trí dọc phía sau ghi lại bức hình sống động, ảnh chụp chân dung khá tốt. Hệ thống cung cấp chế độ chụp chuyên nghiệp nếu bạn muốn chỉnh sửa bằng tay hoặc bạn cũng có thể giao phó toàn bộ công việc phức tạp này cho AI. Khiếm khuyết lớn của Poco F1 thiếu tính năng zoom quang học nên bạn sẽ gặp phải hiện tượng vỡ hạt nếu phóng to quá đà.

Ảnh: TNW
 Ảnh: TNW

Độ sáng tối đa của màn hình Poco F1 chỉ 500 nits, có thể sẽ không hiển thị tốt ngoài trời nắng như bạn mong muốn. Tôi cũng không phải fan của “Tai thỏ” lớn như trên Mi 8 nhưng ít nhất thì nó cũng giúp mở khóa nhanh thiết bị nhờ camera selfie nhận diện gương mặt và cảm biến IR. Ngoài ra, bạn vẫn có thể giấu được phần mấu đen xấu xí nếu muốn.

Nhìn chung, Poco F1 là một trong những sự lựa chọn khó từ chối ở mức giá khởi điểm 300 USD (tương đương 7 triệu VNĐ). Mặc dù máy không được hỗ trợ Xiao AI nhưng chỉ riêng chip Snapdragon 845, Poco F1 đã đủ đánh bại tất cả đối thủ cùng phân khúc.

Cần nhiều thời gian hơn để trải nghiệm khả năng chụp ảnh, phần mềm và hiệu suất tổng thể. VietTimes sẽ gửi tới các bạn đánh giá chi tiết về Poco F1 trong thời gian sớm nhất,