Trên tay chiếc Galaxy S9 xuất hiện tại Việt Nam

VietTimes -- Rạng sáng 26/2 vừa qua Samsung đã cho ra mắt bộ đôi Galaxy S9 và S9+. Phải đến 16/3 bộ đôi này mới chính thức được lên kệ. Nhưng ngay hôm nay (27/2) VietTimes đã được trải nghiệm chiếc Galaxy S9 xuất hiện tại Việt Nam. 

Nhìn tổng thể, Galaxy S9 có hình dáng gần giống với chiếc Galaxy S8 ra mắt hồi năm ngoái. Tuy nhiên, các cạnh của Galaxy S9 được làm vuông vức hơn chứ không bo tròn nhiều như Galaxy S8. Màn hình của chiếc S9 vẫn là màn Super AMOLED, kích thước 5,8 inch, tỷ lệ màn hình 18:9. Samsung vẫn sử dụng triêt lý màn hình vô cực (Infinity Display) để áp dụng cho Galaxy S9. 

Trên tay chiếc Galaxy S9 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 2
Mặt lưng của Galaxy S9 vẫn được làm bằng kính cường lực. Có một điểm khác biệt với Galaxy S8 là máy quét vân tay đã được dời xuống phía dưới ở giữa mặt lưng giúp người dùng sử dụng thuận tiện hơn. Ở chiếc S8 máy quét vân tay nằm sát ống kính camera khiến người dùng dễ chạm tay vào ống kính.
Trên tay chiếc Galaxy S9 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 3

Viền trên của máy khá đơn giản với một loa, camera trước và một cảm biến. Camera trước của Galaxy S9 có độ phân giải 8 MP. Camera này dùng để quét khuôn mặt và võng mạc nhờ công nghệ "Intelligent Scan". Nó cũng được dùng để tạo ra biểu tượng hoạt hình (AR Emoji) của người dùng điện thoại. Rất tiếc là Samsung đã không nâng cấp gì cho camera phía trước.

Trên tay chiếc Galaxy S9 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 4
Camera sau của chiếc Galaxy S9 chỉ là camera đơn có độ phân giải 12 MP, trong khi camera trên Galaxy S9+ là camera kép. Camera này có thể tùy chỉnh khẩu độ từ f/2.4 đến f/1.5 để chụp trong các điều kiện ánh sáng khác nhau. Camera này cũng được dùng để quay video siêu chậm 960 khung hình/giây.
Trên tay chiếc Galaxy S9 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 5
Đây là giao diện quay video siêu chậm. Máy sẽ bắt đầu bằng 30 khung hình/giây, sau đó khi phát hiện đối tượng chuyển động trong khung hình (hoặc khi bạn thiết lập bằng tay), máy sẽ chuyển sang chế độ siêu chậm 960 khung hình/giây, rồi lại quay về 30 khung hình/giây. Video quay siêu chậm chỉ có thời lượng tối đa là 6 giây, có thể quay lặp đi lặp lại. Độ phân giải của video siêu chậm chỉ là 720p. Dù sao thì video siêu chậm của S9 cũng khá hơn iPhone, vì iPhone chỉ quay được 240 khung hình/giây.
Trên tay chiếc Galaxy S9 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 6

Còn đây là giao diện ứng dụng tạo biểu tượng hoạt hình thực tế tăng cường (AR Emoji) - một tính năng rất hấp dẫn của Galaxy S9. Đầu tiên ứng dụng sẽ quét khuôn mặt của người dùng, sau đó xử lý để biến thành hình vẽ 3D, có thể mô phỏng mọi chuyển động trên gương mặt của người dùng.

Trên tay chiếc Galaxy S9 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 7
Đây là gương mặt người dùng sau khi đã được biến thành hình vẽ 3D. Bạn có thể lắc đầu, gật đầu, nhíu mày, nói bất cứ thứ gì và sau đó ghi lại thành một sticker hoặc một file video để gửi cho bạn bè qua ứng dụng của bên thứ ba như Facebook Messenger, email...
Trên tay chiếc Galaxy S9 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 8

Galaxy S9 vẫn giữ lại giắc cắm tai nghe 3,5mm, cho dù Samsung cũng đã sản xuất hai đời tai nghe không dây mang thương hiệu Gear iConX. Ngoài giắc 3,5mm, cạnh đáy của Galaxy S9 còn có cổng USB-C và loa.

Trên tay chiếc Galaxy S9 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 9

Trên đỉnh máy là khe cắm SIM. Vị trí đặt khe cắm sim hơi khác so với các loại điện thoại Android phổ biến trên thị trường.

Trên tay chiếc Galaxy S9 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 10

Nút kích hoạt Bixby và nút tăng giảm âm lượng nằm ở cạnh trái của máy. Galaxy S9 bán ở Việt Nam được trang bị chip Exynos 8910, RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Phiên bản bán ở Mỹ và một số thị trường châu Âu sử dụng chip Snapdragon 845 mới nhất của Qualcomm.

Trên tay chiếc Galaxy S9 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 11

Nút nguồn nằm ở cạnh phải. Máy được trang bị viên pin 3000 mAh, có tính năng sạc nhanh và chống nước theo chuẩn IP68.

Trên tay chiếc Galaxy S9 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 12

Máy có các lựa chọn màu sắc đen, bạc titan, xanh san hô và tím Lilac. Sản phẩm được lên kệ vào 16/3 với mức giá ước đoán là khoảng 20 triệu đồng cho Galaxy S9 và 23 triệu đồng cho Galaxy S9+.