Trên tay Asus Zenfone Max: điện thoại kiêm pin di động giá 4.5 triệu đồng

Nếu tính tỉ lệ dung lượng pin/giá thì Zenfone Max có lẽ là chiếc điện thoại vô địch trong số các máy chính hãng ở Việt Nam. 
Trên tay Asus Zenfone Max: điện thoại kiêm pin di động giá 4.5 triệu đồng
Trên tay Asus Zenfone Max: điện thoại kiêm pin di động giá 4.5 triệu đồng

Thường bạn phải bỏ ra 16-17 triệu đồng, hay thậm chí hơn 20 triệu cho 2500-3000mAh pin nhưng Zenfone Max có tới 5000mAh pin chỉ với 4.5 triệu đồng. Asus Zenfone Max bắt đầu bán ra trong hôm nay, có một số thay đổi về mặt thiết kế và tính năng, nhìn chung là một sản phẩm rất sáng giá trong phân khúc máy dưới 5 triệu chính hãng.

Asus Zenfone Max cho mình cảm giác tươi mới hơn một chút so với hàng loạt những “Zenfone 2 và những người anh em” mà Asus chế tạo từ đầu năm ngoái. Zenfone Max vẫn duy trì đường vân chéo ở mặt trước nhưng nó chỉ nằm phía dưới, phía trên phẳng hoàn toàn, nhìn hơi tương phản và mượt mà hơn.

Không chỉ mặt trước mà toàn bộ thiết kế còn lại của Zenfone Max cũng nhẹ nhàng và dễ chịu, từ những cạnh viền (hơi quê), nắp lưng cho đến các góc máy. Vì một lý do nào đó, Asus cũng khắc các logo tăng giảm âm lượng, nguồn… lên các nút bấm, điều mà chúng ta ta hiếm thấy trong thời gian gần đây.

Nhìn chung, tuy có kích cỡ lớn so với màn hình 5.5” nhưng cảm giác cầm của Zenfone Max là khá tốt. Tuy vậy, ở nước ngoài thì Zenfone Max có phiên bản nắp lưng giả da, sần hơn còn bản Việt Nam lại nắp lưng trắng trơn, hơi dễ bám bẩn.

Zenfone Max vẫn đang chạy Android 5.0, chưa phải là 5.1. Dạo này Asus cũng hơi chậm trễ trong việc cập nhật hệ điều hành nhưng Zenfone Selfie cũng có Android M nên Zenfone Max có lẽ không phải là ngoại lệ, dù bạn sẽ phải đợi lâu hơn một chút.

Zenfone Max sử dụng SnapDragon 410, 2GB RAM, 16GB bộ nhớ trong (thật may là họ nhập bản 16GB mà không phải 8GB), cấu hình rất ổn trong tầm giá. ZenUI không nặng, cũng không nhẹ nên hiệu năng Zenfone Max không có gì để chê. Nếu bạn muốn đợi máy mạnh hơn thì phải đến cuối năm, sự xuất hiện của các con chip xử lý 4-series và 6-series mới từ Qualcomm mới thật sự phổ biến. Những con chip mới rất khác biệt so với 410 và 615 hiện tại.

Camera Zenfone Max có độ phân giải 13MP, lấy nét Laser. Các bạn camera Tinhte sẽ thử kỹ hơn, mình nghĩ là chất lượng ảnh sẽ khá, có thể ngay trong tối nay hoặc ngày mai.

Về pin, viên pin 5000mAh là cái mà nhiều người quan tâm nhất. Theo Asus thì Zenfone Max có thể xem phim hơn 22 tiếng, duyệt web hơn 30 tiếng, tức là thời gian rất lâu. Một phần ưu điểm này cũng nhờ CPU/GPU của máy chỉ phải gánh màn hình 720p. Khi bạn cắm cáp USB OTG vào thì có thể sạc cho điện thoại khác, bọn mình sẽ thử kỹ hơn tính năng này cũng như hiệu năng thật sự của nó.