Trao giải cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch trong mắt em 2019:

Trẻ dành sự quan tâm đặc biệt đối với “Rác”

VietTimes – Sáng 3/12, Hội Hữu Nghị Việt Nam Đan Mạch (VIDAFA) cùng Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch Trong mắt em 2019 với chủ đề “Rác” và trao tặng tranh cho Bệnh viện Nhi Trung ương.
Lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch Trong Mắt Em 2019
Lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh Đan Mạch Trong Mắt Em 2019

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên toàn quốc với hơn 15.000 bức tranh dự thi đến từ 29 tỉnh, thành gửi đến Ban tổ chức trong 6 tuần.

Thông qua quá trình lựa chọn, đánh giá, Hội đồng giám khảo cuộc thi gồm các họa sĩ của Nhà Xuất Bản Kim Đồng, Báo Nhi Đồng đã trao giải đặc biệt cho em Nguyễn Khánh Linh (6 tuổi), thành viên của Câu Lạc Bộ Nghệ thuật ArtHome Mullberry Lane với bức tranh “Đừng để rác thải thành đồ ăn của biển”.

Bé Nguyễn Khánh Linh (đứng giữa) được trao giải đặc biệt
Bé Nguyễn Khánh Linh (đứng giữa) được trao giải đặc biệt 

Các giải còn lại được trao cho học sinh đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Bắc giang và Bến Tre. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 100 giải khuyến khích cho các cá nhân và 2 giải tập thể.

Ông Kim Hojlund Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam
Ông Kim Hojlund Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam

Tại buổi lễ, ông Kim Hojlund Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam - cho biết: "Trẻ em Việt Nam chưa bao giờ ngừng khiến tôi kinh ngạc khi được chứng kiến sự quan tâm nghiêm túc tới các vấn đề môi trường cũng như năng khiếu nghệ thuật của các em. Tranh của các em cho thấy tất cả chúng ta đều dành cho trái đất tình yêu to lớn và sự quan tâm sâu sắc bất kể những khác biệt về tuổi tác hay quốc tịch.”

Các bức tranh dự thi
Các bức tranh dự thi 

Đáng chú ý, hơn 400 bức tranh dự thi đã được trao tặng cho Bệnh Viện Nhi Trung Ương. Các bức tranh này sẽ được treo trong phòng bệnh tại bệnh viện.

Đây là lần thứ hai Hội Hữu nghị Việt Nam Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch trao tặng tranh của cuộc thi cho các bệnh viện. Ngoài mục tiêu chính là nâng cao nhận thức, chia sẻ suy nghĩ và ước mơ về xử lý rác thải, những bức tranh dự thi còn giúp các bệnh nhi quên đi bệnh tật trong quá trình điều trị tại bệnh viện.