Trao Giải thưởng Vừ A Dính năm 2019 cho 13 cá nhân và 8 tập thể xuất sắc

VietTimes- Ngày 22/5, tại Hà Nội, Quỹ học bổng Vừ A Dính (Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình “Dấu ấn mười năm Giải thưởng Vừ A Dính” và trao Giải thưởng Vừ A Dính năm 2019.
Trao giải thưởng Vừ A Dính cho các cá nhân và tập thể xuất sắc. Ảnh: Báo Nhân dân
Trao giải thưởng Vừ A Dính cho các cá nhân và tập thể xuất sắc. Ảnh: Báo Nhân dân

Quỹ học bổng Vừ A Dính được thành lập năm 1999 với mục tiêu tặng học bổng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số vượt khó vươn lên trong học tập, lao động. Đến năm 2009, Quỹ chính thức ban hành Giải thưởng Vừ A Dính - phần thưởng cao quý dành tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học, văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao; các tập thể có mô hình, công trình nghiên cứu thiết thực, hiệu quả đối với đồng bào, địa phương, miền núi và hải đảo.

Bên cạnh 80 nghìn suất học bổng đã trao, Quỹ còn tiếp tục thực hiện bốn dự án chiều sâu nhằm đầu tư nguồn nhân lực cho các vùng miền núi, hải đảo.

Từ 15 cá nhân và 5 tập thể tiêu biểu đầu tiên nhận Giải thưởng Vừ A Dính trong chương trình "Thắp sáng những ước mơ" vào năm 2010, đến nay đã có tổng cộng 127 cá nhân thuộc 36 dân tộc và 71 tập thể được trao tặng phần thưởng cao quý này. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng Vừ A Dính năm 2019 cho 13 cá nhân và 8 tập thể xuất sắc, tiêu biểu.