Trao đổi nội dung đồi trụy, mạng xã hội Ola.vn bị phạt 50 triệu đồng

VietTimes - Không chỉ vi phạm vì thiết lập và hoạt động mạng xã hội ola.vn khi đã hết hạn giấy phép, công ty Vi mô còn có hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin trên mạng xã hội ola.vn có nội dung "dâm ô, đồi trụy, trái đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc".

 

Trao đổi nội dung đồi trụy, mạng xã hội Ola.vn bị phạt 50 triệu đồng

Cục PTTH & TTĐT (Bộ TT&TT) vừa ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Dịch vụ phần mềm Trò chơi Vi mô do những sai phạm liên quan đến mạng xã hội ola.vn.

Cụ thể, theo Quyết định số 37/QQD-XPVPHC do Cục trưởng Hoàng Vĩnh Bảo ký ngày 28/3/2016, Công ty Vi mô (đặt địa chỉ tại 766/73/15 CMT8, p.5, Q.Tân Bình, TP.HCM) có ngành nghề kinh doanh chính là Cổng thông tin, Thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, thiết lập mạng xã hội, hoạt động viễn thông... Người đại diện là ông Đặng Ngọc Châu, Giám đốc Công ty.

Công ty Vi mô bị phát hiện đã thiết lập và hoạt động mạng xã hội ola.vn khi giấy phép hết hạn, quy định tại Khoản 3, Điều 63 Nghị định 174/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện. Mức phạt cho hành vi này là 20 triệu đồng.

Đồng thời, Công ty Vi mô còn có hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin trên mạng xã hội ola.vn có nội dung "dâm ô, đồi trụy, trái đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc". Hành vi này được quy định tại Điểm b, khoản 4, Điều 66, Nghị định 174/2013 của Chính phủ. Mức phạt dành cho hành vi này là 30 triệu đồng.

Tổng mức phạt của Công ty Vi mô là 50 triệu đồng.

Quyết định nêu rõ, Công ty Vi mô phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt này và phải nộp tiền phạt tại Kho bạc Nhà nước trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt. Doanh nghiệp có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định xử phạt theo quy định của pháp luật.