Trao 27 giải trong cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu”

Viettimes - Ngày 18/5, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT đã tổ chức tổng kết cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu năm 2018" và phát động cuộc thi năm 2019.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao chứng nhận cho các tác giả đoạt giải nhất và nhì. Ảnh: GD&TĐ
Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao chứng nhận cho các tác giả đoạt giải nhất và nhì. Ảnh: GD&TĐ

Phát biểu tổng kết cuộc thi, ông Trần Kim Tự - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết, được phát động trong một thời gian ngắn (từ 1/9 - 15/11/2018), cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường mến yêu” đã có sức lan tỏa rộng lớn trong các cơ sở giáo dục.

Số lượng bài thi nhận được rất lớn, tới 60.000 bài dự thi (vượt mức so với dự kiến ban đầu của Ban tổ chức và Ban giám khảo, gấp hơn chục lần so với cuộc thi tương tự tổ chức năm 2012).

Ban tổ chức đã chọn và trao tổng cộng 27 giải thưởng cá nhân và tập thể, gồm 23 giải cá nhân và tập thể: 2 giải tập thể, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3, 15 giải khuyến khích. Giải nhất được trao cho cô giáo Trịnh Thị Vân, Trường THCS Yên Phú, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định với tác phẩm “Cô giáo – mẹ hiền”.

Ngoài ra, Ban tổ chức đã chọn và trao 4 giải phụ gồm: 1 giải cho tập thể có số lượng dự thi đông nhất; 1 giải cho thí sinh nhỏ tuổi có bài thi chất lượng; 1 giải cho giáo viên trẻ tuổi nhất được học trò tôn vinh; 1 giải cho đơn vị có bài dự thi chất lượng nhất.