Tranh thủ lệnh cấm của Mỹ, Samsung mời ZTE mua chip xử lý

Lợi dụng lệnh cấm 7 năm của Mỹ, Samsung đang nhanh chóng tiến hành đàm phán với một số nhà sản xuất smartphone trong đó có ZTE nhằm tìm cơ hội cung cấp chip xử lý di động.

Theo đó, chỉ ít ngày sau khi ZTE, nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn thứ hai của Trung Quốc công bố phải ngừng các hoạt động kinh doanh chính do lệnh cấm mua linh kiện từ các công ty công nghệ Mỹ trong khoảng thời gian 7 năm từ chính phủ Mỹ, Samsung, hãng công nghệ khổng lồ của Hàn Quốc đã tranh thủ cơ hội quý báu này để tiến hành đàm phán với một số nhà sản xuất smartphone bao gồm ZTE của Trung Quốc về cung cấp chip xử lý di động. Đây được xem là một động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Qualcomm.

Tranh thủ lệnh cấm của Mỹ, Samsung mời ZTE mua chip xử lý

Samsung là nhà sản xuất vi xử lý hàng đầu thế giới. Thậm chí, Samsung còn không giấu giếm tham vọng vượt Qualcomm để trở thành nhà sản xuất chip số 1 thế giới. Để hiện thực hóa mục tiêu này, trong thời gian qua, Samsung đã tăng cường sản xuất logic chip như bộ xử lý di động, cảm biến hình ảnh và vi xử lý cho ô tô để đa dạng hóa sản phẩm của mình.

Về phía ZTE, do lệnh cấm 7 năm của Mỹ nên hãng này không thể mua vi xử lý của Qualcomm. Trong bối cảnh đó, ZTE buộc phải đa dạng hóa nguồn cung để tránh bị rơi vào tình trạng phải tạm dừng hoạt động một số lĩnh vực như thời gian qua, ngay cả khi Tổng thống Trump đang bỏ ngỏ khả năng đàm phán với lãnh đạo Trung Quốc để sớm đưa ZTE hoạt động trở lại tại thị trường Mỹ. Đó là chưa kể đến việc nhiều nhà sản xuất smartphone Trung Quốc cũng có thể phải đa dạng hóa nguồn cung linh kiện để tránh bị rơi vào tình cảnh tương tự như ZTE.

Trong khi Samsung thừa nhận đang nỗ lực “mời chào” ZTE mua sản phẩm của mình thì ZTE chưa lên tiếng bình luận về thông tin trên.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201805/tranh-thu-lenh-cam-cua-my-samsung-moi-zte-mua-chip-xu-ly-603038/