Tránh Covid-19, Google và YouTube ra mắt các tài nguyên mới giúp giáo viên và cha mẹ giảng dạy học sinh tại nhà

VietTimes – Google và YouTube vừa ra mắt các trang tài nguyên mới để giúp giáo viên và gia đình tiếp tục giáo dục học sinh trong khi các em phải nghỉ ở nhà để tránh dịch Covid-19.
Học từ xa là giải pháp trong thời kỳ dịch bệnh hoành hành (ảnh: Verxact)
Học từ xa là giải pháp trong thời kỳ dịch bệnh hoành hành (ảnh: Verxact)

Trang cung cấp tài nguyên dạy học của Google có tên là “Teach from Home” (Dạy từ nhà). Nó đưa ra các đề xuất để giáo viên chọn lựa dạy từ xa thông qua các sản phẩm của Google. Chẳng hạn nó đưa ra đề xuất giáo viên thực hiện một cuộc gọi video đến lớp học bằng phần mềm Hangouts hoặc cung cấp một bài kiểm tra trực tuyến qua Google Forms. Theo Google, trang này sẽ tiếp tục được phát triển.

Ngoài ra, Google còn đưa lên trang một phần “hướng dẫn sử dụng” với hàng loạt các slide giúp giáo viên biết cách giảng dạy từ xa.

Teach from Home” hiện chỉ có bản tiếng Anh, nhưng các slide hướng dẫn có các thứ tiếng như Đan Mạch, Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Ba Lan. Google cho biết sẽ bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ khác.

Nền tảng chia sẻ video YouTube cũng cung cấp tài nguyên Learn@Home, nêu bật các kênh YouTube giáo dục mà học sinh có thể xem tại nhà. Trang này phân loại các kênh dành cho các gia đình có trẻ em từ 13 tuổi trở lên, các gia đình có trẻ em từ 5 tuổi trở lên và các gia đình có trẻ mẫu giáo.

Để có được tài nguyên Learn@Home, YouTube đã hợp tác với Khan Academy và một số nhà sáng tạo nội dung giáo dục. Một số kênh về giáo dục nổi bật trên YouTube có  CrashCourse , Discovery Education , Cool School , PBS Kids và Sesame Street. YouTube cho biết ngoài tiếng Anh, các kênh giáo dục sẽ được bổ sung thêm tiếng Ý, Pháp, Hàn, Tây Ban Nha và Nhật Bản trong những ngày tới.

Google cũng sẽ ra mắt Quỹ đào tạo từ xa trị giá 10 triệu USD. Đây là một phần trong khoản đóng góp trị giá 50 triệu USD của công ty được thực hiện qua tổ chức từ thiện Google.org nhằm hỗ trợ các bên đối phó với Covid-19. Google.org trước tiên sẽ cấp khoản tài trợ 1 triệu USD cho Khan Academy để cung cấp cơ hội học tập từ xa cho các sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.