Trắng đêm cứu nạn nhân bị thanh sắt đâm thấu ngực

VietTimes -- Chiều 10/4, Bệnh viện E cho biết vừa cứu sống một nam thanh niên (38 tuổi, ở Vĩnh Phúc) trong tình trạng hết sức nguy kịch, do bị thanh sắt lớn đâm thấu ngực trái.
Thanh sắt đâm xuyên qua ngực trái của bệnh nhân
Thanh sắt đâm xuyên qua ngực trái của bệnh nhân

Nam thanh niên này là nạn nhân của vụ tai nạn giao thông đêm 9/4. Trong lúc cùng người thân đi từ Hà Nội về Vĩnh Phúc để viếng đám ma, chiếc ô tô chở nạn nhân bất ngờ gặp sự cố, đâm vào dải phân cách giữa đường. Một thanh sắt đường kính gần 10cm, dài 2m đâm xuyên qua xe, thấu ngực trái khiến nam thanh niên này mắc kẹt trong ô tô.

Sau khi được nhân viên cứu hộ đưa ra ngoài, nạn nhân đã ở trong tình trạng nguy kịch, vết thương lớn gây tổn thương phổi trái, gẫy xương sườn ở nhiều vị trí, da bị lóc rộng bên ngực trái, tổn thương trong phổi, phun máu và khí… Vì vậy, nạn nhân được chuyển thẳng tới Bệnh viện E để cấp cứu trong đêm.

Bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe của bệnh nhân sau mổ
Bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe của bệnh nhân sau mổ

Do vết thương quá nặng, nam thanh niên được chỉ định mổ khẩn cấp. Theo GS.TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện E, đây là ca tai nạn nặng và hy hữu, với những tổn thương phức tạp, đòi hỏi các bác sĩ phải có tay nghề và hết sức thận trọng, khéo léo để xử trí vết thương. Sau gần 4 giờ đồng hồ căng thẳng, bệnh nhân đã được phẫu thuật cấp cứu thành công.

Hiện nay, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, đang được chăm sóc và theo dõi tại bệnh viện.