Trận đấu Nam Định - Thanh Hóa căng như dây đàn: “thùng thuốc súng” chực nổ

VietTimes - Những “oan ức” trận lượt đi, cùng với việc “bất phục” các tiếng còi của trọng tài khiến cho trận đấu giữa chủ nhà Nam Định với Thanh Hóa sẽ căng hơn thường lệ. Khán giả thành Nam muốn thể hiện tình yêu không bờ bến của mình với đội bóng quê hương.
Nam Định- Mãi mãi một tình yêu. Ảnh Hội CĐV Nam Định.
Nam Định- Mãi mãi một tình yêu. Ảnh Hội CĐV Nam Định.

Hai đội vừa có chiến thắng vòng 15 gặp nhau trong 1 trận cầu đầy duyên nợ và ai cũng muốn lấy chiến thắng để thay lời. Điều đó khiến trận đấu căng thăng hơn thường lệ và rất dễ xảy ra rất nhiều kịch tính, bất ngờ.

Nóng trước trận đấu

Cách đây hai tháng, vòng 12 V.League 2019, Nam Định có chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa. Phút 66, tình huống tranh cãi đã nổ ra khi Diogo băng xuống dứt điểm qua người thủ môn Bá Sơn. Bóng đã lăn qua vạch vôi khi được Văn Đại phá ra, nhưng trọng tài chính Ngô Quốc Hưng đã xua tay không công nhận bàn thắng.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Dũng đã tỏ ra rất bức xúc khi cho rằng “chỉ cần nhìn mắt thường cũng có thể thấy bóng đã lăn qua vạch vôi mà không cần công nghệ VAR”. Tình huống “ai cũng thấy chỉ một người không thấy” đã khiến Nam Định “thua oan” 2-3 và lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá, có cổ động viên (tất nhiên là Nam Định) kiện trọng tài nhưng bất thành.

Trận đấu Nam Định - Thanh Hóa căng như dây đàn: “thùng thuốc súng” chực nổ ảnh 1

Sức ép sẽ đè nặng lên vai trọng tài FIFA Hồ Ngọc Hà (Hà Nội). Ảnh VPF.

Có vẻ như sức ép sẽ đè nặng lên vai trọng tài FIFA Hồ Ngọc Hà (Hà Nội) và Giám sát trọng tài, Lê Quốc Ân ( Bình Định).

Chỉ nội việc tổ trọng tài, giám sát ở cùng đội bóng Thanh Hóa tại khách sạn Lakeside nằm trên đường Hùng Vương TP Nam Định cũng đã khiến cổ động viên chủ nhà nổi điên, huống chi tiếng còi trên sân nếu không chính xác.

Góc chuyên môn

Đội khách Thanh Hóa đang là đội “cửa trên” bởi phong độ rất ổn định với chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp. Bản thân tân HVL Vũ Quang Bảo cũng đã có 2 chiến thắng liên tiếp, “ngựa chứng” Stevens đã có 3 kiến tạo thành bàn sau 2 trận gia nhập Thanh Hóa.

Nhưng chuyến làm khách sân Thiên Trường chiều nay, HLV Vũ Quang Bảo mất “đôi cánh” là Lê Văn Thắng và Nguyễn Trọng Hùng vì án treo giò (nhận đủ ba thẻ vàng). Mùa giải này Thắng “điếc” chính là quân bài rất quan trọng bên cánh phải của Thanh Hóa. Lê Văn Thắng đã ra sân đủ cả 15 trận ghi được 4 bàn, hiệu suất không tệ với một chân sút nội.

Trong khi đó, Nguyễn Trọng Hùng cũng đang thi đấu cực hay bên hành lang cánh trái của Thanh Hóa. Ra sân 10 trận, trong đó có 5 trận đá chính, có được 2 bàn thắng rất đẹp. Phong độ cao giúp tiền vệ 21 tuổi này được HLV Park Hang-seo triệu tập lên U23 Việt Nam.

Nhiều khả năng, Đình Tùng sẽ đá cánh trái, cánh phải sẽ được giao cho Stevens. Tam giác Gramoz – Stevens – Rimario sẽ là nòng cốt chính của hàng công đội khách, Quốc Trung và Đình Tùng sẽ đóng vai trò hỗ trợ đắc lực.

Đôi cánh của chủ nhà

Trong khi đó, chủ nhà Nam Định cũng sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ Lê Quốc Hường, đây là cầu thủ đá đủ 15 trận (1.350 phút) cùng với Văn Trường (15 trận), Văn Phú (14 trận) làm thành bộ khung của hàng phòng thủ. Chỉ cao 1,70m, nặng 54 kg nhưng hậu vệ này khá giàu năng lượng, sẵn sàng đeo bám đối thủ lì lợm.

Sẽ có 20.000 khán giả đến sân Thiên Trường cỗ vũ đội nhà. Ảnh Hội CĐV Nam Định.
Sẽ có 20.000 khán giả đến sân Thiên Trường cỗ vũ đội nhà. Ảnh Hội CĐV Nam Định.

Tất nhiên hàng công của chủ nhà Nam Định vẫn trông chờ vào sự tỏa sáng của cặp tiền đạo người Brazil GustavoDiogo Pereira. Khoác áo đội bóng thành Nam 2 trận nhưng Gustavo đã có 1 bàn thắng, còn Diogo Pereira đã có 5 bàn thắng sau 12 trận. Sỹ Minh sẽ làm nhiệm vụ “tiếp đạn” cho hàng công và hễ có khoảng trống thì số 8 này cũng sẽ nã đại bác vào khung thành Thanh Hóa.

Nhưng “bộ cánh” quan trọng nhất của đội chủ nhà trong trận đấu “sống mái” lại nằm trên khán đài sân Thiên Trường. Cái nóng của Nam Định không ngăn được 20.000 khán giả thành Nam đến sân để cổ vũ cho anh em nhà Văn Sỹ và các cầu thủ.

Không khí trước trận đấu khá nóng, các cổ động viên Nam Định cho rằng: “Thua ai cũng được, nhưng quyết không được thua Thanh Hóa”. Rất nóng!

Người thành Nam muốn chứng mình, nếu trọng tài chỉ cần bắt đúng luật, Nam Định sẽ có chiến thắng, ngắt mạch “dây son” của bầu Đệ. Cổ động viên xứ Thanh lại không muốn điều đó, họ muốn có 3 điểm để khẳng định Thanh Hóa đã trở lại đường đua.

Tầm quan trọng của tiếng còi

Mới đây ngày 16/7, CLB Nam Định đã bị BTC phạt 25.000.000đ (Hai mươi lăm triệu đồng) do để xảy ra các tình trạng: Khán giả xuống đường chạy; ném chai nước, vật lạ xuống sân vận động; ghi hình không đủ thời lượng trận đấu. Đây cũng không phải là lần đầu tiên sân Thiên Trường bị phạt với những lỗi như thế.

Cổ động viên xứ Thanh muốn có 3 điểm trước chủ nhà Nam Định để khẳng định Thanh Hóa đã trở lại đường đua. Ảnh CĐV Thanh Hóa.
Cổ động viên xứ Thanh lại muốn có 3 điểm trước chủ nhà Nam Định để khẳng định Thanh Hóa đã trở lại đường đua. Ảnh CĐV Thanh Hóa.

BTC giải cũng vừa có công văn nhắc nhở ban tổ chức sân Thiên Trường 5 vấn đề trước trận “đại chiến” với Thanh Hóa, trong đó nhấn mạnhBảo đảm an toàn tuyệt đối cho tổ giám sát trọng tài, trọng tài và CLB Thanh Hóa trong suốt thời gian lưu trú, tập luyện, làm nhiệm vụ, thi đấu tại địa phương.”

Án phạt, sự nhắc nhở là cần thiết, khi không khí trước trận đấu đang như “thùng thuốc súng” sẵn sàng bùng nổ với bất kỳ lý do gì, trên các diễn đàn xã hội hội CĐV 2 đội đã có những lời qua, tiếng lại khá căng thẳng. Lúc này, tiếng còi công minh của trọng tài điều khiển trận đấu này được coi là điều kiện quan trọng nhất để trận đấu suôn sẻ.