Trải nghiệm lớp học robot NAO

Buổi tổng kết khóa học lập trình điều khiển robot NAO đã diễn ra khá sôi động tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) sáng 11-6.
Một buổi học tại lớp học lập trình robot NAO - Ảnh: CLB cung cấp
Một buổi học tại lớp học lập trình robot NAO - Ảnh: CLB cung cấp

Chương trình do Câu lạc bộ (CLB) Robotics - Internet of Things (IoT) thuộc Phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (Allab), Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) tổ chức.

Theo đó, đội thi của nhóm học sinh đến từ Long An đoạt giải sáng tạo với chủ đề “Sự quan trọng của việc tập thể dục”. Đội thi của nhóm học sinh tại TP.HCM đoạt giải ấn tượng với chủ đề “Trung tâm giải trí NAO”.

Mỗi đội dự thi gồm 2 - 3 thành viên và có một chủ đề riêng như: NAO dance (khiêu vũ), phát nhạc tập thể dục với NAO, NAO can do (NAO có thể làm), trung tâm giải trí NAO...

Trong khoảng thời gian 10 phút, các đội thi tham gia thuyết trình và demo trên robot NAO mô phỏng hành động khiêu vũ, tập thể dục, kể chuyện... được lập trình sẵn và tương tác bằng giọng nói của mình.

Đây là lớp học robot NAO đầu tiên tại Việt Nam về lập trình và sáng chế robot đa dạng. Lớp học miễn phí dành cho học sinh có độ tuổi 13 - 18, đặc biệt có kiến thức lập trình cơ bản và đam mê robot, do CLB Robotics - IoT thực hiện.

Robot NAO là robot hiện đại, mang hình dáng người nổi tiếng, được trang bị nhiều cảm biến, có khả năng nhận dạng giọng nói, hình ảnh, khả năng biểu cảm, sao chép hành vi của con người và có thể nói 19 loại ngôn ngữ khác nhau.

Theo Tuổi trẻ
http://tuoitre.vn/tin/giao-duc/20170612/trai-nghiem-lop-hoc-robot-nao/1330080.html