Trái Đất đẹp mê hồn dưới những thước phim 4K của Sony A7S II

VietTimes – Những đoạn phim này có độ phân giải 4K và được thực hiện bởi máy ảnh Sony A7S II trên một hệ thống bên ngoài của trạm vũ trụ quốc tế ISS.
Khả năng xử lý hình ảnh trong điều kiện thiếu sáng rất mạnh của máy ảnh Sony A7S II mang lại những thước phim ấn tượng. (Ảnh: JAXA/Sony)
Khả năng xử lý hình ảnh trong điều kiện thiếu sáng rất mạnh của máy ảnh Sony A7S II mang lại những thước phim ấn tượng. (Ảnh: JAXA/Sony)

Sony A7S II không phải là mẫu máy thực hiện quay video 4K đầu tiên trên trạm vũ trụ ISS, nhưng theo Sony, đây là mẫu máy ảnh đầu tiên thực hiện nhiệm vụ này bên ngoài trạm ISS với tư cách là một bộ phận của hệ thống mô-đun do Nhật Bản chế tạo.

Hệ thống mô-đun thí nghiệm này của Nhật Bản có tên gọi “KIBO”, được gắn bên ngoài trạm vũ trụ quốc tế ISS. Trước khi được đưa lên quỹ đạo, hệ thống này được Cơ quan thăm dò hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA) kiểm tra một cách cẩn thận về khả năng tồn tại trong môi trường khắc nghiệt bên ngoài không gian – trong đó có khả năng chịu đựng sự thay đổi nhiệt độ bất thường cũng như chịu các loại bức xạ.

Trái Đất đẹp mê hồn dưới những thước phim 4K của Sony A7S II ảnh 1Kỹ sư Toshitami Ikeda. (Ảnh: JAXA/Sony)

Theo lời kỹ sư của Toshitami Ikeda của JAXA, chiếc máy ảnh Sony A7S II có “phần cứng gần như không được thay đổi gì cả”, ngoài việc được lắp thêm một bộ phận chống bức xạ và một bộ phận “sưởi” để duy trì nhiệt độ hoạt động bình thường cho máy. Ngoài ra, hệ thống điều khiển từ xa có thể kết nối được với mặt đất cũng được trang bị trong mô-đun này. JAXA sử dụng ống kính FE PZ 28-135mm F4 G OSS.

Trái Đất đẹp mê hồn dưới những thước phim 4K của Sony A7S II ảnh 2Máy ảnh Sony A7S II và ống kính FE PZ 28-135mm F4 G OSS trong hệ thống. (Ảnh: JAXA/Sony)

Sony A7S II được thiết lập quay phim khu vực ban đêm với ISO 51.200, và cảm biến full-frame 12.2 megapixel của mẫu máy ảnh này thực hiện nhiệm vụ thu lại ánh sáng rất tốt. “Các hiện tượng như cực quang hay thiên thạch, hoặc quanh cảnh Trái Đất ban đêm nhìn từ vũ trụ, hơi khác một chút so với những gì nhìn thấy trên trái đấy, và độ nhạy cao của A7S II là hoàn hảo cho việc chụp ban đêm này. Hệ thống trước của chúng tôi không có khả năng chụp vào ban đêm”, Ikeda cho biết.

Mặc dù không có khả năng xuất ảnh với độ phân giải cực cao như máy ảnh 6K Red Dragon của RED, song những hình ảnh được nén do Sony A7S II có thể gửi trực tiếp về Trái Đất và có chất lượng rất tốt. JAXA thực hiện quay phim tại khu vực Nhật Bản vào ban ngày và ban đêm, cũng như khu vực miền đông nước Mỹ vào ban đêm.

Video: Nhật Bản ban ngày nhìn từ vũ trụ
Video: Nhật Bản ban đêm nhìn từ vũ trụ
Video: Miền đông nước Mỹ ban đêm nhìn từ vũ trụ