Trả gộp 1 lần lương hưu và trợ cấp tháng 4-5/2020

VietTimes -- Để đảm bảo an toàn cho hơn 3,1 triệu người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trong dịch COVID-19 mà chủ yếu là người cao tuổi hạn chế không tiếp xúc nơi đông người, Bưu điện Việt Nam cho biết sẽ thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội kỳ tháng 4, tháng 5, gộp thành 1 lần.
Việc chi trả này áp dụng đồng thời đối với cả 2 hình thức nhận lương hưu qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại bưu điện.
Việc chi trả này áp dụng đồng thời đối với cả 2 hình thức nhận lương hưu qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại bưu điện.

Theo thông tin từ Bưu điện Việt Nam, việc chi trả này áp dụng đồng thời đối với cả 2 hình thức nhận lương hưu qua thẻ ATM và nhận tiền mặt tại bưu điện. Đối với người hưởng đã đăng ký nhận tiền mặt hàng tháng tại bưu điện, trong kỳ này, nhân viên Bưu điện sẽ tới từng nhà để chi trả.

Để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, đối với việc chi trả tại nhà, trước mỗi ca chi trả, nhân viên sẽ đo thân nhiệt để theo dõi sức khỏe, đồng thời đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ người hưởng cũng như thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 16/4 đến ngày 31/5. Lịch chi trả cụ thể sẽ được thông báo đến từng tổ dân phố.

Nếu người hưởng không có nhu cầu nhận tiền tại nhà, hoặc nhân viên chi trả phát nhiều lần không gặp được, người hưởng chủ động mang thẻ chi trả và giấy tờ tùy thân ra bưu điện để lĩnh tiền.

Người hưởng cần liên hệ với bưu điện để thống nhất thời gian, địa điểm chi trả. Đối với người hưởng thuộc khu vực được cách ly, bưu điện sẽ thực hiện chi trả sau khi thời gian cách ly kết thúc.

Theo Bưu điện Việt Nam, do số lượng người hưởng đông, địa bàn chi trả trên toàn quốc, nhất là tại các vùng đô thị đông người hưởng và các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa các địa chỉ người nhận rải rác, cách xa nhau nên việc chi trả tiền tại nhà sẽ kéo dài hơn thời gian chi trả tại các điểm bưu điện như trước đây.