Tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2019 trên VietTimes

VietTimes -- Ngày 14/7, Bộ GD&ĐT đã chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2019, các thí sinh có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2019 theo đường link dưới đây.
Thí sinh thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Minh Thúy
Thí sinh thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Minh Thúy

Thí sinh tra cứu điểm thi tại đây: https://m.viettimes.vn/tra-cuu-diem-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-2019.html

Sau khi tra cứu kết quả thi THPT quốc gia 2019 do Bộ GD&ĐT công bố, nếu nhận thấy điểm của bài thi không đúng với thực tế, thí sinh cần làm đơn phúc khảo lại bài thi của mình. Theo quy định, thí sinh đăng ký dự thi ở đâu thì sẽ làm đơn phúc khảo bài thi tại nơi đó.

Thời gian nhận đơn phúc khảo bắt đầu từ ngày 14/7 đến hết ngày 23/7. Thí sinh cần phải cân nhắc về thời gian để nộp đơn phúc khảo đúng hạn.

Trong thời gian 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi sẽ công bố và gửi kết quả phúc khảo cho các thí sinh.

Cùng với đó, các thí sinh cần nắm được ngưỡng điểm của trường mà mình quan tâm, tham khảo điểm chuẩn của trường trong 2-3 năm liên tiếp, đồng thời, lựa chọn một số trường có điểm chuẩn thấp hơn để đảm bảo khả năng trúng tuyển cho bản thân trong trường hợp điểm chuẩn các trường có nhiều biến động.

Ngoài ra, thí sinh cần cân nhắc kĩ các nguyện vọng của mình, không nên đăng kí nguyện vọng tràn lan, không có thứ tự ưu tiên. Tốt nhất thí sinh nên đăng kí các ngành học phù hợp với năng lực và sở thích của mình.