TP.HCM sẽ công khai các dự án đang thế chấp

Nhằm hạn chế thiệt hại cho người mua nhà do thiếu thông tin về dự án, UBND thành phố vừa đã có văn bản yêu cầu các cơ quan liên quan niêm yết công khai các dự án nhà ở đang thế chấp ngân hàng.
TP.HCM vừa chỉ đạo các sở ngành liên quan nghiên cứu thực hiện việc công khai những dự án đang thế chấp ngân hàng để người mua nhà được rõ.
TP.HCM vừa chỉ đạo các sở ngành liên quan nghiên cứu thực hiện việc công khai những dự án đang thế chấp ngân hàng để người mua nhà được rõ.

Theo đó, UBND Thành phố giao cho Sở TNMT, Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Văn phòng Đăng ký Đất đai, Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), UBND các quận huyện nghiên cứu phương án đăng tải công khai, minh bạch thông tin về các dự án đang thế chấp tại các tổ chức tín dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng, các website của đơn vị, nơi công cộng… hạn chế tối đa thiệt hại do thiếu thông tin của người giao dịch BĐS.

UBND thành phố cũng chỉ đạo rõ cho các cơ quan chức năng phối hợp với ngân hàng rà soát lại tổng thể các dự án xem có hay không tình trạng thế chấp để phân loại ưu tiên xử lý trước các dự án đã thế chấp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tranh chấp giữa người mua nhà, chủ đầu tư và các tổ chức tín dụng theo hướng hài hòa lợi ích các bên nhưng phải bảo đảm tuyệt đối quyền lợi của người mua nhà.

UBND thành phố cũng đồng thời giao HoREA khẩn trương xây dựng, báo cáo đề xuất các giải pháp lành mạnh hóa thị trường BĐS trong thời gian tới.

Theo Infonet