TP.HCM dùng thẻ thông minh thu hút học sinh đi xe bus

Chiều 29/5/2018, các đơn vị vận tải ở TP.HCM đã phối hợp với các trường trung học cơ sở ở ngoại thành cho học sinh trải nghiệm sử dụng thẻ thông minh và đi xe bus đến trường.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, chương trình sử dụng thẻ thông minh dự kiến bắt đầu thực hiện từ năm học tới. Để chuẩn bị cho công việc này, chiều 29/5/2018, các đơn vị vận tải đã phối hợp với các trường trung học cơ sở ở ngoại thành cho học sinh trải nghiệm sử dụng thẻ thông minh và đi xe bus đến trường.

Nguồn ảnh: Zin

Đề án xây dựng, triển khai thẻ thanh toán xe buýt thông minh cho người dân đi lại trên các tuyến xe buýt được TP.HCM triển khai từ năm 2016 tới nay. Đây là giải pháp nâng cao chất lượng xe buýt, nhằm kéo người dân sử dụng xe buýt tăng lên, giải pháp tiên quyết chính là áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, thu phí tự động.

Việc thực hiện điện tử hóa, sử dụng thẻ thanh toán thông minh vào việc điều hành, thanh toán được nhiều người đồng tình, ủng hộ và cho rằng cùng với việc đổi mới chất lượng xe, chất lượng phục vụ thì phải đi đôi với đổi mới công nghệ. Chỉ có vậy mới quản lý được từng đối tượng hành khách sử dụng xe buýt, khi đó mới có chính sách trợ giá từng đối tượng phù hợp, tránh gây lãng phí.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/nghi-quyet-36nqtw/tp-hcm-dung-the-thong-minh-thu-hut-hoc-sinh-di-xe-bus-167973.ict