TP.HCM đầu tư hơn 4.200 tỷ xây Công viên Khoa học và Công nghệ

VietTimes -- Khu công viên Khoa học và Công nghệ sẽ kết nối với Khu công nghệ cao hiện tại để tạo ra các sản phẩm thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, năng lượng tái tạo và lưu trữ, công nghệ vũ trụ, tự động hóa, y sinh… cho TPHCM.
Tòa nhà Anna - Công viên phần mềm Quang Trung. Ảnh minh hoạ: SGGP.
Tòa nhà Anna - Công viên phần mềm Quang Trung. Ảnh minh hoạ: SGGP.

UBND TPHCM vừa phê duyệt quy hoạch xây dựng tỉ lệ 1/2000 Khu công viên Khoa học và Công nghệ nằm giữa Khu công nghệ cao hiện tại và Đại học Quốc gia TPHCM, có diện tích gần 200 ha với kinh phí khoảng 4.263 tỷ đồng.

Như vậy, sau Công viên phần mềm Quang Trung thì đây là công viên khoa học thứ hai tại TPHCM. Khu công viên sẽ là nơi làm việc cho khoảng 15.000 người, trong đó khoảng 10-15% là lao động thường trú.

Với định hướng là công viên khoa học nên yếu tố không gian mở và cây xanh luôn được chủ đầu tư yêu cầu xuyên suốt trong việc tổ chức không gian và sử dụng đất dự án.

Sau khi hoàn thành, Công viên Khoa học và Công nghệ sẽ là nơi tập trung nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất giúp tăng trưởng kinh tế, tạo sản phẩm có chất lượng tốt, cạnh tranh, nơi ươm tạo doanh nghiệp và đào tạo nhân lực công nghệ cao cho TPHCM.