TP.HCM cách ly theo dõi 80 người tại BV Dã Chiến Củ Chi và BV Điều trị COVID-19 Cần Giờ

VietTimes – Hệ thống quản lý phần mềm theo dõi COVID-19 cho biết TP.HCM hiện đang cách ly theo dõi 80 người tại BV Dã Chiến Củ Chi và BV Điều trị COVID-19 Cần Giờ.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 (Ảnh: GĐXH)
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 (Ảnh: GĐXH)

Theo hệ thống phần mềm quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19 của Sở Y tế TP.HCM, tính đến hôm nay, tổng cộng có 324 người bệnh cách ly hiện diện tại các khu cách ly của các bệnh viện. Trong đó, số người đã được làm xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2 là 324, số người đã có kết quả âm tính là 225, số người có kết quả dương tính là 9 (1 người tái dương tính), số người đang chờ kết quả xét nghiệm là 90.

Sở Y tế TP.HCM và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (CDC TP. HCM) cho biết, số bệnh nhân được cách ly điều trị và theo dõi tại các cơ sở điều trị trên địa bàn TP.HCM là chưa tính bệnh viện bộ, ngành. Trong số 324 người, cụ thể có 80 trường hợp đang được cách ly theo dõi tại BV Dã chiến Củ Chi và BV Điều trị COVID-19 Cần Giờ.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, BV Dã chiến Củ Chi và BV điều trị COVID-19 Cần Giờ sau khi tái khởi động, tiếp tục sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân đang được cách ly theo dõi tại các khu cách ly của các bệnh viện thành phố và quận, huyện nhằm giảm áp lực cho các bệnh viện thành phố và quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. 

Thông tin từ CDC TP. HCM cho biết, số người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn TP.HCM đến hôm nay là 1.507 người; số người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú là 7.716 người.

Hoạt động giám sát người rời khỏi Đà Nẵng từ 01-28/7/2020 và đang sinh sống tại TP.HCM, hệ thống theo dõi cho biết có 43.898  trường hợp đã khai báo y tế; 30.581 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 17.365 mẫu có kết quả âm tính, 06 dương tính, các mẫu còn lại đang đợi kết quả.

CDC TP. HCM thực hiện điều tra, truy vết, khoanh vùng, dập dịch các trường hợp nhiễm Covid – 19, cho biết số tiếp xúc của 8 trường hợp nhiễm mới đã được lấy mẫu xét nghiệm tại Thành phố là 846 người. Hiện chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm Covid – 19 mới.

TP.HCM tăng cường hoạt động giám sát Covid - 19 tại cộng đồng, tại các cơ sở khám chữa bệnh; thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại  TP.HCM. Đã lấy mẫu xét nghiệm tổng cộng 3.334 trường hợp. Chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm Covid – 19.