Toyota Wigo lấy gì để cạnh tranh với các ông lớn trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ

VietTimes -- Gia nhập thị trường Việt chậm hơn rất nhiều so với các đối thủ trong cùng phân khúc nhưng Toyota Việt Nam (TMV) vẫn rất tự tin Toyota Wigo sẽ mang lại thành công nhờ chất lượng, độ bền và giá bán hợp lý.
Ngoại hình của Toyota Wigo trông hiện đại và thể thao hơn so với một số đối thủ trong cùng phân khúc. (Ảnh: Ngô Minh)
Ngoại hình của Toyota Wigo trông hiện đại và thể thao hơn so với một số đối thủ trong cùng phân khúc. (Ảnh: Ngô Minh)

Toyota Wigo là một trong ba mẫu xe hoàn toàn mới được TMV giới thiệu ra thị trường vào ngày 25/9. Tuy nhiên, so với 2 mẫu xe còn lại, Toyota Wigo có phần được người dùng biết tới nhiều hơn khi nó đã từng được đưa tới triển lãm Vietnam Motor Show 2017 để trưng bày.

Toyota Wigo được định vị ở phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ nên các đối thủ mà mẫu xe này nhắm tới sẽ là những mẫu xe đã nhẵn mặt trên thị trường như Kia Morning và Hyundai Grand i10, mới đây có thêm Suzuki Celerio.

Kích thước của Wigo lần lượt là 3.660 x 1.600 x 1.520 mm, chỉ ngắn hơn Hyundai Grand i10 một chút nhưng bù lại chiều dài cở sở của nó lại lớn nhất phân khúc (2.455 mm).

Xét về tổng thể, ngoại hình của Toyota Wigo trông hiện đại và thể thao hơn. Phần đầu nổi bật với cụm đèn trước sử dụng bóng projector, dải LED định vị, trong khi phía sau có sự hiện diện của cánh gió đuôi và cụm đèn hậu LED. La-zăng hợp kim thể thao 14 inch.

Theo công bố của TMV, mẫu Toyota Wigo có 6 màu: Đen, xám, đỏ, bạc, trắng và cam. Xe có 2 phiên bản 1.2 MT và 1.2 AT, giá bán lần lượt là 345 triệu và 405 triệu đồng. Với giá bán này, cả hai phiên bản của Toyota Wigo chỉ sở hữu không gian nội thất với các chi tiết làm từ nhựa cứng, ghế nỉ chỉnh cơ.

Hệ thống giải trí DVD với màn hình cảm ứng là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản số tự động, trong khi phiên bản số sàn sẽ chỉ dừng lại ở dàn CD. Cả 2 phiên bản của Wigo đều có kết nối AUX, USB, Bluetooth, vô-lăng tích hợp nút điều chỉnh âm lượng. Không gian của Wigo cơ bản đủ chỗ cho 5 người thoải mái nhờ trục cơ sở dài nhất phân khúc.

Toyota Wigo sử dụng động cơ 1.2L công suất 86 mã lực, mô-men xoắn 107 Nm với 2 tùy chọn số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp. Hệ thống an toàn trên Wigo gồm phanh ABS, cảm biến lùi và 2 túi khí tiêu chuẩn giúp chiếc xe đạt tiêu chuẩn an toàn 4 sao của tổ chức ASEAN N-CAP.

Đại diện của Toyota Việt Nam chia sẻ: "Dù mẫu xe Wigo gia nhập thị trường Việt Nam có muộn hơn so với các đối thủ nhưng giá bán tương đồng, lại là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc và có chất lượng, độ tin cậy cùng thương hiệu đã được khẳng định, Wigo sẽ nhanh chóng chiếm được lòng tin của người dùng".

Cũng trong buổi lễ ra mắt, Toyota Việt Nam còn cho biết đây sẽ là mẫu xe nhỏ chiến lược của hãng khi kỳ vọng doanh số bán hàng của Toyota Wigo vào khoảng 800 xe/tháng.