Toyota triệu hồi 20 xe Lexus do lỗi túi khí tại Việt Nam

VietTimes -- Toyota đang tiến hành chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách trên 20 xe Lexus RX350 & RX200t nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
Lexus RX350 bị triệu hồi tại Việt Nam.
Lexus RX350 bị triệu hồi tại Việt Nam.

Hai dòng xe sang nhập khẩu từ Nhật Bản sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 28/11/2015 đến 13/6/2016, được xác định có nguy cơ lỗi túi khí và chiến dịch triệu hồi này là một phần trong chương trình triệu hồi toàn cầu của tập đoàn Toyota.

Cụ thể, theo Toyota, lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là do khi xe đỗ và không sử dụng trong một thời gian, bề mặt túi khí hành khách phía trước bị phồng cục bộ.

Nguyên nhân là do túi khí hành khách phía trước trên các xe Lexus RX350 & RX200t được trang bị cụm bơm khí kiểu “hybrid”, chứa khí nén và tấm nhiên liệu dạng rắn trong cùng buồng đốt. Đĩa chặn trong cụm bơm khí có tác dụng ngăn không cho khí nén thoát ra ngoài buồng đốt. 

Tuy nhiên, đĩa chặn này có thể được hàn/lắp ráp không đúng cách, dẫn đến màng đĩa bị nứt bởi tác dụng của khí nén bên trong cụm bơm, làm khí thoát ra khỏi cụm bơm gây phồng cục bộ túi khí hành khách phía trước.

Vì vậy, việc gây phòng cục bộ túi khí này có thể làm giảm chức năng bảo vệ hành khách của túi khí khi túi khí nổ.

Dự kiến, công việc kiểm tra và thay thế cụm túi khí hành khách phía trước sẽ được thực hiện trong khoảng 4 giờ cho mỗi xe.