Top những khám phá gây sốc nhất năm 2018

VietTimes -- Những đột phá khoa học không những góp phần làm thay đổi cuộc sống trên Trái Đất mà còn thay đổi nhận thức của con người về cuộc sống và vạn vật xung quanh. Dưới đây là những khám phá lớn nhất của năm 2018 người đọc không nên bỏ qua.

1. Phát hiện ra Mặt trăng thứ 2 của Trái đất

HO3 2016 là tên của mặt trăng thứ hai của Trái đất. NASA đã phát hiện ra rằng Trái đất có 2 mặt trăng! HO3 2016 là một tiểu hành tinh quay quanh Trái đất ở khoảng cách khá xa và trong khoảng một thế kỷ, nó có thể sẽ rời khỏi quỹ đạo Trái đất một lần nữa.

2. Cá sấu khổng lồ

Các nhà khoa học đào xương ở Tunisia đã phát hiện ra con cá sấu biển lớn nhất từng đi trên Trái đất. Nó nặng tới 3 tấn!

4. Phát hiện ra động vật có xương sống sống lâu nhất

Các nhà khoa học đã phát hiện ra cá mập Greenland, loài động vật có xương sống sống lâu nhất được ghi nhận. Tuổi thọ trung bình của nó là khoảng 400 năm! Phần lớn cuộc đời của nó sống ở dưới đáy đại dương đóng băng, điều đóa làm chậm quá trình trao đổi chất của nó giúp nó kéo dài tuổi thọ.

5. Phục hồi từ đột quỵ

Bằng cách sử dụng tế bào gốc, các bác sĩ và nhà khoa học tại Đại học Y khoa Stanford ở California đã có thể chữa lành cho các bệnh nhân bị đột quỵ. Một số bệnh nhân thậm chí đã bỏ xe lăn của họ và bắt đầu đi lại.

6. Kích thước của vũ trụ

Nhờ kính viễn vọng Hubble, các nhà nghiên cứu tại NASA phát hiện ra rằng vũ trụ có thể rộng lớn hơn rất nhiều so với những gì chúng ta nghĩ trước đây. Cho đến hiện tại vụ trụ vẫn đang không ngừng giãn nở. 

7. Proxima B

Các nhà khoa học đã phát hiện ra một ngoại hành tinh này cũng quay quanh mặt trời như trái đất của chúng ta và có thể ở được trong tương lai. Đặc biệt hơn, hành tinh này chỉ cách chúng ta khoảng 5 năm ánh sáng.

8. Khủng long có lông

Các nhà cổ sinh vật học của Đại học Địa chất Trung Quốc đã tìm thấy một chiếc lông khủng long được bảo quản tốt tại một khu chợ hổ phách ở Miến Điện (Myanmar). Nó có niên đại 99 triệu năm tuổi.

9. Bệnh nhân bị liệt di truyền có thể đi lại được

Các nhà thần kinh học tại Đại học Ohio đã quản lý để phát triển một bộ cấy ghép cho phép bệnh nhân bị liệt di chuyển trở lại. Ian Burkhart 24 tuổi là người đầu tiên dùng thử. Mặc dù anh ấy đã không thể di chuyển trong 6 năm, nhưng bằng cách sử dụng thiết bị, giờ anh ấy có thể đi lại được.

Theo List 25