Top 8 smartphone đáng mua nhất năm 2020

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc điện thoại mới với những tính năng hiện đại và giá thành hợp lý. Đừng bỏ qua danh sách điện thoại smartphone đáng mua nhất đầu năm 2020 dưới đây.

Apple iPhone SE


iPhone SE mới là chiếc iPhone kích cỡ nhỏ nhất trong danh mục đầu tư của Apple. Ở bên ngoài, thiết bị không khác một chiếc iPhone 8 (màn hình 4,7-inch viền dày và đi kèm phím Home chứa Touch ID), nhưng ở bên trong lại có sức mạnh phần cứng của iPhone 11 (có chip A13 Bionic). Tuy nhiên, thiết kế lâu đời và màn hình nhỏ khiến chúng trở nên khó bán đối với những người đã quen với màn hình lớn hơn trên các điện thoại khác của Apple trong những năm qua. Ngoài ra, tuổi thọ pin trên mẫu iPhone SE 2020 cũng không lâu, chỉ ngang với iPhone 8.

Apple iPhone SE

Samsung Galaxy S20


Đây chắc hẳn là một cái tên vô cùng nổi bật trong thời gian gần đây với những sự kết hợp “ăn tiền” từ tính năng, cấu hình và bộ camera siêu “khủng”. Ngoài ra, sản phẩm mới nhất của Samsung còn là một “nhà vô địch” về nguồn pin với 4500mAh cho phép sử dụng liên tục trong thời gian dài. Sản phẩm đồng thời hỗ trợ sạc thường và sạc không dây vô cùng tiện lợi.

Samsung Galaxy S20

OnePlus 8 và 8 Pro


OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro sử dụng vi xử lí Snapdragon 865, nghĩa là nó sẽ hỗ trợ mạng 5G. Cả 2 thiết bị này sẽ có RAM 8 GB hoặc 12 GB với tùy chọn bộ nhớ 128 GB hoặc 256 GB. OnePlus 8 được tích hợp một thỏi pin có dung lượng 4300 mAh và trên OnePlus 8 Pro là 4.510mAh. Cả 2 thiết bị hỗ trợ sạc Warp Charge 30T cực nhanh (30W). Ngoài ra, OnePlus 8 Pro đi kèm với sạc không dây cực nhanh và cũng có thể sạc ngược các thiết bị khác hỗ trợ sạc không dây. Đây là lần đầu tiên OnePlus trang bị tính năng này cho điện thoại của mình.

OnePlus 8 và 8 Pro

Motorola Edge Plus


Không chỉ có giá bán phải chăng, Motorola Edge Plus cao cấp còn sở hữu thời lượng pin "trâu" top đầu trong năm 2020. Motorola Edge Plus đi kèm với bộ xử lý tốt nhất trên điện thoại Android hiện tại - Snapdragon 865, được trang bị màn hình AMOLED lớn 6,7-inch với màu sắc tuyệt đẹp và tốc độ làm mới nhanh - 90Hz giúp mọi thứ trở nên mượt mà hơn.

Motorola Edge Plus

Apple iPhone 11


Riêng tại Mỹ, iPhone 11 chiếm 39% lượng iPhone bán ra từ quý IV/2019 đến giờ, doanh số cao gấp đôi hai đàn anh cao cấp hơn, 11 Pro và 11 Pro Max. Sản phẩm được trang bị màn hình LCD thay vì OLED, độ phân giải đạt chuẩn HD thay vì 2K, nhưng giá bán thấp hơn khoảng 300 USD so với hai "đàn anh" đã giúp iPhone 11 thành lựa chọn đáng giá hơn. So với iPhone XR, 11 được Apple làm mới về màu sắc, nâng cấp lên chip A13 Bionic mới nhất và bổ sung thêm camera ống kính góc siêu rộng.

Apple iPhone 11

Samsung Galaxy A51


Không đắt đỏ như các sản phẩm dòng Galaxy S, fan trung thành của Samsung vẫn có thể có nhiều sự lựa chọn ở những phân khúc khác nhau với những mức giá phù hợp hơn. Đơn cử như dòng Galaxy A mà nổi bật nhất chính là A51. Vừa mới được ra mắt trong năm nay, Galaxy A51 được đón nhận nhiệt tình với giá thành chỉ 399 USD (đối với phiên bản 5G là 499 USD).Sản phẩm này nổi bật với tổng cộng 4 ống kính camera, một cảm ứng bên trong màn hình cũng một bộ nhớ khá “rộng rãi”, đủ đáp ứng hầu hết các nhu cầu cơ bản và đa dạng của người dùng.

Samsung Galaxy A51

Google Pixel 3A


Pixel 3a là một điện thoại thông minh tầm trung giá cả phải chăng của Google. Sản phẩm được trang bị màn hình OLED 5,6-inch với độ phân giải 2.220 x 1.080 pixel, sắc nét và dễ đọc, ngay cả trong ánh sáng ban ngày. Bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 670 được hỗ trợ bởi 4GB RAM và hoạt động rất đáng ngưỡng mộ. Một phần của sự mượt mà đến từ thực tế là nó có tính năng Android như Google dự định, nó cũng đảm bảo các bản vá bảo mật mới nhất và các phiên bản Android mới ngay khi chúng phát hành.

Google Pixel 3A

Samsung Galaxy Note 10 Plus


Lý do người dùng chọn mua Galaxy Note 10 Plus chủ yếu là vì sự yêu thích đối với dòng Galaxy Note, công nghệ mạng 5G và mức giá hợp lý. Flagship đang nắm giữ nhiều kỷ lục đáng chú ý như: điện thoại có màn hình tốt nhất (theo DisplayMate); smartphone có khả năng selfie tốt nhất hiện nay (theo DxOMark). Sản phẩm còn hỗ trợ kết nối mạng 5G tiên tiến nhất hiện nay. Những tính năng thú vị của bút S-Pen của máy chính là một điểm cộng, nó cho phép người dùng ghi chú trực tiếp lên các file Word hoặc PDF; dễ dàng chỉnh sửa video; dịch văn bản; tích hợp Bluetooth, cho phép thực hiện một vài tác vụ mà không cần chạm vào màn hình.

Samsung Galaxy Note 10 Plus

Theo VnMedia