Top 7 ứng dụng theo dõi giấc ngủ tốt nhất trên Apple Watch

VietTimes -- Với sự phát triển chóng mặt của thị trường đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi sức khỏe, việc tìm cho mình những ứng dụng và chương trình tốt nhất dường như là nhiệm vụ quá khó đối với người dùng. 
Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena

Tuy nhiên, nếu bạn là một tín đồ của AppleWatch, bạn sẽ được tận hưởng một trong những nền tảng được hỗ trợ và cập nhật thường xuyên và liên tục với hệ điều hành WatchOS. Thậm chí, chúng tôi đã sàng lọc và thu hẹp những tùy chọn tốt nhất cho bạn về ứng dụng quản lý giấc ngủ.

Dưới đây là 9 ứng dụng quản lý giấc ngủ thông dụng và hiệu quả nhất dành cho Apple Watch bạn có thể tham khảo.

1. Sleep Pulse 3: 3.99 USD

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena 

Trong số những ứng dụng phải trả phí, Sleep Pulse 3 có lẽ là ứng dụng theo dõi giấc ngủ hoàn thiện nhất mặc dù nó không có tính năng tự động theo dõi khi bạn bắt đầu đi vào giấc ngủ. Ứng dụng này sẽ giúp bạn theo dõi mọi giai đoạn của giấc ngủ (ngủ nhẹ, ngủ sâu, Awake và REM) cũng như ghi lại dự liệu chuyển động, dữ liệu nhịp tim, thời gian để rơi vào trạng thái ngủ. Tuy nhiên, thật đáng tiếc là Sleep Pulse 3 lại thiếu tính năng đánh giá hiệu quả giấc ngủ, nhưng với những ghi chép chi tiết như trên, người dùng vẫn có thể dễ dàng đánh giá giấc ngủ của mình.

2.  Sleep Tracker: 1.99 USD

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena 

Nếu bạn đang muốn tìm một ứng dụng có giao diện đơn giản, trực diện và có tính năng theo dõi tự động, Sleep Tracker sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Kể từ khi được tích hợp tính năng theo dõi tự động, Sleep Tracker có khả năng theo dõi cả giấc ngủ trưa và giấc ngủ đêm cũng như điều chỉnh chế độ theo dõi trong trường hợp xảy ra bất kỳ lỗi nào. Tất cả các dữ liệu theo dõi như nhịp tim, thời gian ngủ, thời gian ngủ sâu, thời gian thức đều sẽ được tự động đồng bộ hóa vào Apple Health.

Sleep Tracker cung cấp một biểu đồ họa chi tiết theo dòng thời gian thể hiện rõ ràng từng giai đoạn của giấc ngủ, tuy nhiên, giai đoạn REM lại không nằm trong danh sách theo dõi.

3.  AutoSleep: 2.99 USD

Ảnh: Phonearena
 Ảnh: Phonearena

Tuyệt vời đúng như tên của ứng dụng, Auto Sleep giúp bạn theo dõi giấc ngủ tự động kể cả khi không sử dụng trên Apple Watch. Tất nhiên, với Apple Watch, Auto Sleep sẽ giúp bạn theo dõi được nhiều dữ liệu hơn so với các thiết bị đeo tay thông minh khác. Tất cả những dữ liệu về theo dõi giấc ngủ sẽ được báo cáo vào buổi sáng qua điện thoại hay chính thiết bị đeo tay của bạn. Báo cáo này bao gồm đánh giá chất lượng của giấc ngủ, tổng thời gian ngủ, thời gian thức, thời gian ngủ chất lượng cũng như giai đoạn ngủ sâu và nhịp tim trung bình. Sự khác biệt thực sự của chu kỳ của giấc ngủ trong việc mô tả giai đoạn REM, ngủ sâu, ngủ nhẹ không được thể hiện trên AutoSleep nhưng vẫn được đồng bộ hóa với Apple Watch.

Thực tế, Autosleep cung cấp cho bạn khá ít dữ liệu về giấc ngủ. Chế độ huấn luyện giấc ngủ hay phân tích giấc ngủ chuyên sâu cũng không được thực hiện. Ứng dụng này thậm chí còn cung cấp ít dữ liệu theo dõi giấc ngủ hơn một so với một số ứng dụng miễn phí hiện nay như Pillow hay Sleep Watch.

4. Pillow – miễn phí, phiên bản cao cấp: 4.99 USD

Ảnh: Phonearena
 Ảnh: Phonearena

Pillow được xem là ứng dụng theo dõi giấc ngủ miễn phí toàn diện nhất của Apple Watch. Với khả năng phân tích theo từng giai đoạn của giấc ngủ và cung cấp thông tin về nhịp tim trong suốt quá trình ngủ, Pillow mang đến cho người dùng một nền tảng cơ sở dữ liệu vững chắc về giấc ngủ định tính cũng như khả năng báo thức thông minh.

Ngoài ra, Pillow còn sở hữu tính năng ghi âm để ghi lại mọi âm thanh diễn ra trong suốt quá trình ngủ, giúp bạn phân tích và khám phá những gì có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên, thật đáng tiếc là Pillow lại không có tính năng theo dõi tự động.

Phiên bản nâng cấp của Pillow được bổ sung thêm một số tính năng hữu ích như cá nhân hóa, cập nhật lối sống khoa học để giúp tạo được giấc ngủ hiệu quả, sử dụng âm nhạc để giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.

5.  Sleep Cycle: Miễn phí

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena 

Đối với những ai chỉ đơn thuần muốn nắm bắt được thời gian ngủ và chất lượng của giấc ngủ hay muốn biết liệu mình có ngủ ngáy hay không, Sleep Cycle hoàn toàn phù hợp với bạn. Ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn một biểu đồ đường minh họa điểm cao nhất và thấp nhất của các giai đoạn ngủ. Ứng dụng không ghi lại âm thanh trong quá trình ngủ của bạn nhưng sẽ thông báo cho bạn biết về thời gian bạn ngủ ngáy là bao nhiêu. Ngoài ra, Sleep Cycle cũng sẽ cung cấp cho bạn những dữ liệu cơ bản về việc theo dõi giấc ngủ dựa trên lối sống, môi trường xung quanh hay những tác động ngoại cảnh.

6.  Sleep ++: Miễn phí

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena 

Sleep ++ là một trong những ứng dụng xem giấc ngủ tuyệt vời nhất hiện nay, với những hữu ích vô hạn nhưng sử dụng cực kì đơn giản. Ứng dụng này cực kỳ hữu ích, bạn có thể thấy trên mặt đồng hồ thông minh hiển thị cho bạn nút bắt đầu, nút dừng và biểu đồ màu xanh nhỏ để hiển thị các chỉ số khi ngủ của bạn. Cũng khá giống như AutoSleep, Sleep++ cũng có thể ghi dữ liệu về giấc ngủ của bạn cho Apple Health, và ở phía dưới màn hình bạn có thể biết được chính xác khi nào bạn đã ngủ và các chỉ số khi bạn đang nằm trằn trọc vì khó ngủ hay đơn giản là không ngủ được do nhớ "người ấy" đấy nhé!

7.  Sleep Watch: Miễn phí

Ảnh: Phonearena
Ảnh: Phonearena 

Sleep Watch là một ứng dụng để xem trực tiếp, theo dõi thời gian ngủ của bạn tốt không kém gì Sleep++. Sleep Watch tự động hiển thị các tab về thời gian, nhịp tim và các giai đoạn của giấc ngủ. Sleep Watch tìm kiếm các nhịp điệu trong nhịp tim của bạn mà nhà sản xuất đề nghị tương quan với giấc ngủ ngon hơn, và sẽ cho bạn một điểm số dựa trên chất lượng nhịp tim của bạn. Bạn cũng sẽ nhận gợi ý ngủ theo khoảng thời gian nào đó để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, điều này làm choSleep Watch trở thành một ứng dụng mạnh mẽ cho người dùng Apple Watch.

Kết luận

Chỉ là theo dõi giấc ngủ thôi nhưng có rất nhiều ứng hỗ trợ cho chiếc Apple Watch của bạn. Mỗi ứng dụng sẽ có những đặc điểm khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu. Hãy lựa chọn cho mình một ứng dụng phù hợp nhất bạn nhé!