Top 7 smartphone ba camera tốt nhất nên mua

Nếu cần mua một chiếc smartphone có khả năng chụp ảnh linh hoạt với chất lượng tốt. Vậy thì 10 smartphone dưới đây là những lựa chọn rất đáng quan tâm.

1. Apple iPhone 11 Pro

Đây là chiếc iPhone đầu tiên của Apple sở hữu hệ thống ba camera ở mặt sau và cả ba đều có độ phân giải 12 megapixel. Cụ thể mặt sau là ba camera gồm ống kính góc rộng khẩu độ f/1.8, tiêu cự 26 mm, kết hợp ống kính góc siêu rộng khẩu độ f/2.4 mm, tiêu cự 13 mm và cuối cùng là ống kính tele khẩu độ f/2.0, tiêu cự 52 mm. Next Image.

Apple iPhone 11 Pro

Mặt trước chỉ có một camera để chụp ảnh selfie có cùng độ phân giải như camera chính, khẩu độ f/2.2 và có độ dài tiêu cự 24 mm. Ba camera trên iPhone 11 Pro rất linh hoạt, cho phép chọn zoom quang học 0.5x, 1x và 2x, có chế độ chụp một lần được 3 tấm hình với 3 góc ống kính khác nhau, chế độ chụp đêm Night Mode, quay video 4K hay Deep Fusion để chụp được những bức ảnh trong điều kiện ánh sáng cực thấp với độ chi tiết cao.

2. Samsung Galaxy S10 Plus

Chiếc flagship Galaxy S cao cấp nhất hiện tại của Samsung là Galaxy S10 Plus sở hữu hệ thống ba camera được đầu tư nâng cấp cả phần cứng lẫn phần mềm so với người tiền nhiệm S9 Plus. Ba camera của máy gồm camera góc rộng 12 megapixel, f/1.5-2.4 kết hợp camera tele 12 megapixel, f/2.4 và cuối cùng là camera góc siêu rộng 16 megapixel, f/2.2.

Samsung Galaxy S10 Plus

Với camera selfie, Galaxy S10 Plus có đến 2 camera gồm một camera chính 10 megapixel, khẩu độ f/1.9, tiêu cự 26mm, hỗ trợ lấy nét Dual Pixel PDAF. Bên cạnh đó là camera 8 megapixel, khẩu độ f/2.2, tiêu cự 22mm (wide) hỗ trợ thu độ sâu trường ảnh phục vụ việc xóa phông.

3. Huawei Mate 20 Pro

Với chiếc smartphone này, Huawei tiếp tục hợp tác với Leica để tạo ra cụm 3 camera ấn tượng trên Mate 20 Pro. Trong đó camera chính góc siêu rộng 20 megapixel, f/2.2, có thể lấy nét ở khoảng cách 2,5 cm với chế độ super-macro. Kết hợp camera 40 megapixel góc thường, f/1.8 và cuối cùng là camera 8 megapixel zoom 3X, f/2.4.

Huawei Mate 20 Pro

Camera của Mate 20 Pro tích hợp công nghệ AIS (chống rung bằng AI) giúp giảm thiểu tình trạng rung, hỗ trợ chụp ảnh thiếu sáng. Công nghệ AI có khả năng nhận diện hơn 1.500 khung cảnh khác nhau, tự động tối ưu hóa chất lượng ảnh để đạt được chất lượng tốt nhất, công nghệ Super HDR ghép tối đa 10 ảnh RAW để tạo ra một tấm ảnh với độ tương phản động cao. Đặc biệt bên cạnh khả năng chụp ảnh xóa phông, Mate 20 Pro là thiết bị duy nhất trong danh sách này có khả năng quay video xóa phông với hiệu ứng tách biệt màu sắc chủ thể khỏi phông nền như được quay bằng máy quay phim chuyên dụng.

4. OnePlus 7 Pro và 7T Pro

Không chỉ có một mà OnePlus có tới hai smartphone trong năm 2019 đều sở hữu hệ thống ba camera ở mặt sau chất lượng, bao gồm cảm biến chính 48 megapixel, f/1.6 với ống kính 7P, kết hợp với ống kính tele 8 megapixel, f/2.4 có khả năng zoom quang 3x, cùng với ống kính góc siêu rộng 16 megapixel, f/2.2, trường nhìn 117 độ.

OnePlus 7 Pro và 7T Pro

Cả OnePlus 7 Pro và 7T Pro đều hỗ trợ quay video bằng camera góc siêu rộng, có chế độ chụp đêm chuyên dụng Nightscape, chế độ macro để chụp từ khoảng cách 2,5cm cùng với chế độ slow-motion 960fps ở 720p. Máy còn hỗ trợ chuyển đổi giữa hai tiêu cự khi chụp ảnh chân dung, tích hợp hệ thống UltraShot Engine tối ưu hóa giúp chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng hay hoàng hôn đẹp hơn.

5. Redmi K20 Pro

Mặc dù là thiết bị thuộc phân khúc tầm trung nhưng camera trên Redmi K20 Pro lại được DxOMark đánh giá cao nhờ tạo ra những bức ảnh với độ phơi sáng tốt và khả năng khử nhiễu ấn tượng trong hầu hết các tình huống. Bên cạnh đó là khả năng bắt nét nhanh, chính xác, màu sắc tái tạo tốt với chất lượng tổng thể hài lòng.

Redmi K20 Pro

Redmi K20 Pro được tích hợp cụm ba camera ở mặt sau với cảm biến chính 48 megapixel, f/1.7 kết hợp cảm biến góc siêu rộng 13 megapixel, f/2.4 và cuối cùng là cảm biến 8 megapixel telephoto khẩu độ f/2.4. Camera của máy hỗ trợ rất nhiều chế độ chụp phổ biến, thậm chí có thể quay video độ phân giải lên đến 4K/60fps như iPhone 11 Pro và Galaxy S10 Plus ở trên.

6. Oppo Reno 10x Zoom Edition

Cho đến nay, cùng với Huawei P30 Pro thì đây là chiếc smartphone thứ 2 được trang bị camera với khả năng zoom lớn như chính tên của thiết bị đã chỉ ra, giúp người dùng có thể chụp được các chủ thể ở cự ly rất xa mà không cần dùng đến các camera siêu zoom chuyên dụng hay ống kính super tele.

Oppo Reno 10x Zoom Edition

Tương tự các đối thủ, Oppo Reno 10x Zoom Edition cũng có 3 camera sau, trong đó camera chính 48 megapixel, f/1.7. Kết hợp camera kính tiềm vọng 13 megapixel, f/3.0, zoom quang 6X, zoom lai 10X, zoom số 60X. Cuối cùng là camera góc siêu rộng 8 megapixel, khẩu độ f/2.2 với tiêu cự 16mm. Máy sở hữu camera selfie 16 megapixel nằm trên cụm camera thụt thò dạng vây cá ở mép trên màn hình

7. Sony Xperia 1

Đây cũng là chiếc flagship đầu tiên của Sony được trang bị ba camera, tất cả đều có độ phân giải 12MP. Trong đó, cảm biến chính 12MP, f/1.6, hỗ trợ chống rung SteadyShot (OIS+EIS) và công nghệ lấy nét Dual Pixel mới. Trong khi hai camera còn lại bao gồm một ống kính tele cho khả năng zoom quang 2x và một ống kính cho góc chụp siêu rộng.

Sony Xperia 1

Hệ thống camera của Sony Xperia 1 đi kèm thuật toán xử lý hình ảnh mới BIONZ X, cho phép camera Eye AF của máy lấy nét siêu chính xác, siêu nhanh khi quay video lên tới 10 khung hình/giây với tính năng theo dõi bằng mắt theo chủ đề. Tất nhiên không thể thiếu tính năng quay video 4K HDR với tỷ lệ khung hình 21:9, với chế độ Cinema Pro.

Theo VnMedia