Top 5 vị tướng hung thần thực sự với các Đồng Đoàn

Cùng tìm hiểu những vị tướng không có đất diễn ở trình độ cao nhưng lại vô đối ở rank thấp.
Top 5 vị tướng chỉ là “muỗi” trong mắt Thách Đấu nhưng là hung thần thực sự với các Đồng Đoàn
Top 5 vị tướng chỉ là “muỗi” trong mắt Thách Đấu nhưng là hung thần thực sự với các Đồng Đoàn

Thách Đấu – Đồng Đoàn xưa nay luôn được biết đến như 2 thế giới hoàn toàn khac biệt. Sự chêch lệch về kỹ năng, trình độ lẫn độ am hiểu trò chơi của game thủ khiến xu thế lựa chọn tướng giữa 2 bậc rank này cũng khác nhau rất nhiều. Có rất nhiều vị tướng không thể có đất diễn trong những trận đấu trình độ cao nhưng tỏ ra vô cùng nguy hiểm ở chiều ngược lại.

Nhóm tướng đó sẽ là nhân vật chính trong bài viết hôm nay, Top 5 vị tướng chỉ là “muỗi” trong mắt cao thủ Thách Đấu nhưng là hung thần thực sự với các Đồng Đoàn.

Xin Zhao

Đầu tiên là Xin Zhao, vị tướng vẫn được những game thủ “trẻ tuổi” gọi với biệt danh dân dã là “Thánh Thông” với lối chơi mạnh mẽ, nam tính, cùng cách ra đòn dễ kích thích trí tưởng tượng người chơi của mình. Quân bài đi rừng dễ chơi, rất mạnh trong những cấp độ đầu với khả năng gây sát thương vượt trội.

Top 5 vị tướng chỉ là “muỗi” trong mắt Thách Đấu nhưng là hung thần thực sự với các Đồng Đoàn

Ngay từ level 2, Xin Zhao nếu ăn Bùa Đỏ trước hoàn toàn có thể đoạt mạng người đi đường đối phương ngay cả khi hắn còn Tốc Biến với 2 chiêu thức E Can Trường và Q Liên Hoàn Tam Kích. Thêm cả nội tại Thách Đấu làm giảm giáp đối thủ, chẳng mấy vị tướng có cửa đụng độ với Xin Zhao trong những cấp độ đầu tiên.

Xanh xao một chút thì đến giữa trận, những vị tướng yếu máu bên kia chiến tuyến sẽ dễ dàng bị hủy diệt với những pha “thông” buốt tận óc của Xin Zhao. Mạnh là vậy nhưng Xin Zhao chỉ hợp với đấu thường hoặc những bậc rank thấp mà thôi, người chơi có kỹ năng, biết phối hợp tốt với đồng đội sẽ dễ dàng vô hiệu hóa lối chơi đơn giản, dễ đoán, bộ chiêu kém cơ động, chỉ có 1 kỹ năng tiếp cận thô sơ là E Can Trường của Tể Tướng Demacia.

Master Yi

Master Yi thì khá khẩm hơn Xin Zhao đôi chút, khá nhiều người chơi đã leo lên bậc rank rất cao với tướng tủ là vị tướng này, tiêu biểu là anh chàng Streamer nổi tiếng Cowsep. Tuy nhiên những trường hợp đó chỉ là thiểu số, hãn hữu mà thôi. Việc xếp Master Yi vào danh sách này không hề oan chút nào.

Top 5 vị tướng chỉ là “muỗi” trong mắt Thách Đấu nhưng là hung thần thực sự với các Đồng Đoàn

Điểm mạnh nhất của Master Yi là khả năng dọn giao tranh tuyệt hảo, chọn thời điểm lao vào chính xác, dùng Q Tuyệt Kỹ Alpha đúng thời điểm để né chiêu thức đối phương thì kiếm pentakill không phải điều quá khó khăn. Dẫu vậy kịch bản đó không mấy khi thành hiện thực khi gặp phải những game thủ có trình độ. Cover nhau, chồng khống chế hợp lý là quá đủ để khiến Master Yi bốc hơi.

Chưa kể đến hạn chế lớn khác khiến Master Yi không thể được ưa chuộng, đó là việc Kiếm Sư Wuju thuộc mẫu tướng cần rất nhiều tài nguyên, gần như ngủ farm hoàn toàn đầu trận. Nên nhớ trong những trận đấu trình độ cao, thành bại của cả đội phụ thuộc cực nhiều vào người đi rừng trong giai đoạn đầu. Trong lúc Master Yi bận chơi với quái rừng, người đi rừng đối phương đủ sức hủy diệt cả trận đấu rồi.

Nasus

Nasus, Nhà Thông Thái Sa Mạc trước nay vẫn được ví như quả bom nổ chậm đáng sợ ở các bậc rank thấp nhờ khả năng thăng tiến sức mạnh vô hạn với nội tại chiêu Q Quyền Trượng Linh Hồn gia tăng vĩnh viễn 3 sát thương mỗi khi tiêu diệt một đơn vị lính, gấp đôi nếu là lính, quái to hoặc tướng địch.

Top 5 vị tướng chỉ là “muỗi” trong mắt Thách Đấu nhưng là hung thần thực sự với các Đồng Đoàn

Nasus rất yếu đầu trận nên giai đoạn đi đường của hắn chỉ chú trọng farm, farm và farm mà thôi. Điều này vô hình chung tạo áp lực cho người đi đường trên bên phía đối diện phải bằng mọi cách tấn công, ngăn không cho Nasus được thoải mái tăng tiến sức mạnh. Ở các bậc rank thấp, đến tầm phút thứ 20, Nasus không quá feed và sở hữu cỡ 300-350 điểm cộng dồn Q là dễ khiến nội bộ đối thủ lục đục trách móc người đi đường trên để Nasus free farm rồi.

Tất nhiên Nasus rất mạnh, một cú Q Quyền Trượng Linh Hồn về cuối trận đủ khiến bất kỳ tướng yếu máu nào bật ngửa, nhưng điều đó chỉ đúng khi hắn chạm được vào mục tiêu mà thôi. Mà đây lại là vấn đề muôn thuở khiến Nasus không thể với cao hơn những trận đấu rank thấp. Hàng tấn hiệu ứng khống chế, khả năng bảo kê, thả diều của những cao thủ sẽ khiến Nasus bất lực bị vờn đến chết trong giao tranh do chất tướng kém cơ động, không hề có chiêu thức tiếp cận.

Annie

Annie là cái tên kế tiếp. Đứa Trẻ Bóng Tối là mẫu tướng gây sát thương, hiệu ứng khống chế trong giao tranh tổng cực mạnh nhưng cũng rất dễ làm quen và thành thạo nên được nhiều người chơi đường giữa ở các bậc rank thấp ưa chuộng. Bộ chiêu thức không có skillshot, dễ farm với chiêu Q Hỏa Cầu, chỉ cần vài ba trận đấu là bạn đã có thể dễ dàng thuộc lòng cách chơi lẫn combo của Annie rồi.

Top 5 vị tướng chỉ là “muỗi” trong mắt Thách Đấu nhưng là hung thần thực sự với các Đồng Đoàn

Đến cấp 6 với chiêu cuối Triệu Hồi Tibbers, lượng sát thương của Annie tăng đột biến, sẵn sàng Tốc Biến lên tung combo hạ gục đối thủ bất cứ lúc nào. Nội tại Hỏa Cuồng cùng những pha Tốc Biến và thả gấu mở combat của Annie đã trở thành thương hiệu trên Đấu Trường Công Lý. Một mình Annie bé nhỏ có thể “xử gọn” cả đội hình đối thủ nếu tung chiêu cuối trúng nhiều mục tiêu.

Tuy vậy, bộ chiêu đơn giản dễ chơi vừa là điểm mạnh cũng là điểm yếu của Annie. Việc lúc nào cũng để đối thủ biết mình sắp làm gì là điều tối kị với các cao thủ. Bộ chiêu thức quá thô sơ, đến cả nội tại tích được mấy số cũng có thanh hiển thị khiến Annie rất khó tạo đột biến khi tiến lên các trận đấu trình độ cao. Tầm thi triển chiêu thức ngắn, phụ thuộc Tốc Biến là hạn chế khác khiến Annie lép vé khi đặt cạnh những lựa chọn pháp sư đường giữa thịnh hành hiện nay.

Blitzcrank

Một trong số vị tướng nguy hiểm bậc nhất trong các trận đấu rank thấp. Bộ kỹ năng không quá khó làm quen, tiềm năng tạo đột biến cao, snowball mạnh của Blitzcrank rất phù hợp với những ai tập tành chơi hỗ trợ. Thực tế là tại rank thấp nơi mà Nidalee, Garen, Teemo hỗ trợ xuất hiện nhan nhản thì Blitzcrank đã là tướng hỗ trợ đáng mơ ước rồi.

Top 5 vị tướng chỉ là “muỗi” trong mắt Thách Đấu nhưng là hung thần thực sự với các Đồng Đoàn

Chiêu Q Bàn Tay Hỏa Tiễn là vũ khí cô lập mục tiêu, ép góc lợi hại, một trong những chiêu thức cơ bản lợi hại nhất trò chơi. Càng ở rank thấp, áp lực Bàn Tay Hỏa Tiễn gây ra cho đối thủ càng lớn, những bước di chuyển của game thủ tầm thấp rất đơn giản, dễ nắm bắt. Đó là tiền đề không thể tuyệt vời hơn cho cú kéo chính xác.

Mà đã dính Bàn Tay Hỏa Tiễn của Blitzcrank gần như chắc chắn phải nằm xuống, hoặc chí ít là cả tá phép bổ trợ phải bỏ ra. Việc xạ thủ đối phương có KDA vô cùng thảm hại khi gặp phải Blitzcrank là chuyện xảy ra như cơm bữa tại các bậc rank thấp.

Tiếc là cái thời mà Blitzcrank còn xuất hiện tại giải chuyên nghiệp đã quá xa rồi, trình độ game thủ ngày càng tăng, yêu cầu về chất tướng cũng đòi hỏi ngày càng khắt khe hơn khiến một hỗ trợ tồn tại nhiều hạn chế như Người Máy Hơi Nước dần vắng bóng. Những gì Blitzcrank có thể làm là quá ít khi đặt cạnh những Lulu, Karma, Braum hay Thresh.

Theo Tri thức trẻ
http://gamek.vn/top-5-vi-tuong-chi-la-muoi-trong-mat-thach-dau-nhung-la-hung-than-thuc-su-voi-cac-dong-doan-20170603235420017.chn