Top 4 smartphone chụp ảnh cực đẹp dưới 4 triệu đồng

Những chiếc smartphone đắt tiền chụp hình đẹp là điều hoàn toàn bình thường, nhưng nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua cho mình một chiếc smartphone chụp hình đẹp với mức giá dưới 4 triệu đồng, dưới đây là 4 thiết bị không thể bỏ qua.

Huawei Y7 Pro 2019: Mới lên kệ tại thị trường Việt Nam, chiếc smartphone mới của Huawei sở hữu hàng loạt tính năng tiên tiến thường chỉ có mặt trên các thiết bị đắt tiền như: Mặt lưng chuyển màu, camera kép, màn hình giọt nước … nhưng có giá chỉ 4 triệu đồng.

Giống như các đối thủ trong cùng danh sách, Huawei Y7 Pro 2019 sở hữu hệ thống camera kép ở mặt sau, trong đó camera chính độ phân giải 13 MP khẩu độ f/1.8 (lớn nhất trong danh sách này), cho khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng. Trong khi camera phụ độ phân giải 2 MP phục vụ việc xóa phông.

Đáng chú ý, hệ thống camera của Huawei Y7 Pro 2019 cũng tích hợp công nghệ AI cho khả năng nhận diện 500 chủ thể thuộc 22 danh mục khác nhau để tự động điều chỉnh thông số camera cho phù hợp với điều kiện chụp.

Bên cạnh đó là chế độ chụp ban đêm, theo đó khi chụp thiếu sáng nó sẽ kết hợp ánh sáng của 4 ảnh được chụp liên tiếp để tạo ra ảnh hoàn chỉnh có độ sáng và chi tiết cao hơn.

Tính năng selfie trên Huawei Y7 Pro 2019 cũng được chú trọng với camera trước có độ phân giải 16 MP khẩu độ f/2.0, tất nhiên không thể thiếu chế độ chụp ảnh xóa phông hay chế độ làm đẹp với tính năng Beauty Effect, cùng nhiều bộ sticker AR vui nhộn …

Huawei Y7 Pro 2019 có mặt trước vô cùng nổi bật với màn hình giọt nước kích thước 6,26 inch, tấm nền IPS LCD, tỷ lệ 19:9 với độ phân giải HD+ (1.520 x 720 pixel). Máy sử dụng vi xử lý Snapdragon 450, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB (có hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 512GB), viên pin 4000 mAh có hỗ trợ sạc nhanh.

Samsung Galaxy J6 Plus: Nếu chụp ảnh là ưu tiên hàng đầu thì không thể không lựa chọn chiếc smartphone camera kép tầm trung này của Samsung. Hệ thống camera kép ở mặt sau của Galaxy J6 plus vô cùng nổi bật với camera chính 13 MP khẩu độ f/1.9 và camera phụ 5 MP khẩu f/2.2, hỗ trợ chụp xóa phông chuyên nghiệp với hiệu ứng Art bokeh rất thú vị.

Ứng dụng camera đi kèm Galaxy J6 Plus có rất nhiều chế độ chụp phổ biến để người dùng lựa chọn như: Chụp tự động, HDR, chế độ chuyên nghiệp, thức ăn, chân dung, toàn cảnh, thể thao, ảnh động GIF, làm đẹp da mặt và panorama. Ngoài ra, bạn cũng có 16 bộ lọc màu đi kèm cho các ảnh chụp.

Ở điều kiện đủ sáng, camera của Galaxy J6 Plus cho hình ảnh chi tiết, màu sắc rực rỡ nịnh mắt. Chế độ HDR làm việc khá tốt giúp màu sắc tươi sáng. Trong khi nhờ khẩu độ lớn (f/1.9) mà ảnh chụp thiếu sáng phát huy được sức mạnh với hiện tương noise chấp nhận được.

Ở chế độ Live Focus (xóa phông trực tiếp), phông nền được xóa khá tự nhiên, hỗ trợ điều chỉnh lại độ mờ hậu cảnh sau khi chụp. Camera selfie trên Galaxy J6 Plus độ phân giải 8 MP (f/1.9) kết hợp với đèn flash LED, giúp ảnh chụp selfie thiếu sáng tốt hơn, đồng thời có cả chế độ chụp ảnh xóa phông (Selfie Focus), AR Emoji vui nhộn …

Trong khi chụp ảnh là thế mạnh thì màn hình vô cực kích thước 6,0 inch với tỉ lệ 18.5:9, độ phân giải chỉ HD (720 x 1480 pixel) trên Galaxy J6 Plus lại kém sắc nét hơn so với các đối thủ. Máy sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 425, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 256GB, cài sẵn hệ điều hành Android 8.1 và viên pin đi kèm dung lượng 3300 mAh.

Xiaomi Mi A2 Lite: Điểm nhấn của thiết bị chính là khả năng chụp hình với hệ thống camera kép, trong đó camera chính 12 MP ống kính khẩu độ f/2.2 và điểm ảnh lớn 1.25 μm. Trong khi camera phụ độ 5 MP khẩu độ như camera chính, thu nhận thông tin độ sâu trường ảnh để chụp ảnh xóa phông.

Camera trên Xiaomi Mi A2 Lite hỗ trợ tự động lấy nét theo pha với đèn flash LED, ứng dụng camera có rất nhiều chế độ chụp như: Toàn cảnh, hẹn giờ, Straighten, thủ công, làm đẹp, Tilt-Shift và chụp đêm chuyên dụng Night. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là chế độ chụp xóa phông cho chất lượng ảnh rất tốt, với chủ thể được làm nổi bật.

Chất lượng ảnh chụp đủ sáng sắc nét và chi tiết, độ nhiễu được giữ ở mức thấp hợp lý nhờ khẩu độ f/2.2 và độ tương phản là tốt. Màu sắc khá trung thực nhưng trong một số trường hợp hiếm hoi, ảnh chụp có màu sắc hơi nhạt.

Camera selfie của Mi A2 Lite có độ phân giải 5 MP khẩu độ f/2.0 và tích hợp công nghệ AI, tích hợp chế độ làm đẹp Beautify cùng tính năng chụp ảnh selfie xóa phông Portrait Selfie với khả năng tách biệt giữa chủ thể và phông nền chính xác hơn nhiều so với các đối thủ.

Xiaomi Mi A2 Lite sở hữu màn hình 5,84 inch IPS LCD, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 19:9 và tích hợp iện ích lọc ánh sáng xanh để có thể xem nội dung trong đêm không bị mỏi mắt. Máy được trang bị con chip tầm Snapdragon 625, cùng với 4 GB RAM và 64 GB bộ nhớ trong, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng thông qua khe cắm thẻ SIM lai.

Honor 9 Lite: Một trong những thế mạnh của thiết bị là hệ thống 4 camera với 2 camera trước và 2 camera sau. Cụm camera kép ở mặt sau gồm camera chính 13 MP, khẩu độ f/2.2, hỗ trợ lấy nét theo pha tự động, kết hợp với camera phụ 2 MP để đo khoảng cách xóa phông. Camera kép selfie ở mặt trước của Honor 9 Lite cũng sở hữu phần cứng camera tương tự.

Ứng dụng camera trên Honor 9 Lite hỗ trợ nhiều chế độ chụp/quay thú vị như chỉnh tay (Pro photo và Pro video), Light Painting, Time-lapse, chụp ảnh chuyên nghiệp, xóa phông (Portrait), bộ lọc màu và có cả quay phim chuyên nghiệp.

Ảnh chụp đạt độ chi tiết tốt ở điều kiện khi đủ sáng, màu sắc cân bằng, khả năng xóa phông khá, ít xóa lẹm vào chủ thể. Đáng chú ý, người dùng có thể điều chỉnh được độ mờ của phông nền phía sau khi chụp ở chế độ xóa phông.

Ảnh selfie từ Honor 9 Lite có độ chi tiết và màu sắc tốt với chế độ làm đẹp 10 cấp độ. Ở các cấp độ thấp, bức ảnh selfie cho ra tự nhiên màu sắc đẹp nhưng nếu đẩy lên mức cao từ 8 đến 10 thì làn da của chủ thể thường bị làm mịn quá đà, nhìn không thật.

Honor 9 Lite có màn hình kích thước 5,65 inch, độ phân giải Full HD+, tỉ lệ 18:9, sử dụng vi xử lý Kirin 659 tám nhân của Huawei sản xuất. Phiên bản tại Việt Nam có bộ nhớ RAM 3GB, 32GB bộ nhớ trong và có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201901/top-4-smartphone-chup-anh-cuc-dep-duoi-4-trieu-dong-624552/