Top 20 game PC phổ biến nhất Âu – Mỹ trong tháng 2/2017

Ba cái tên gồm Rocket League, H1Z1, và ARK: Survival Evolved đã có một bước tiến nhỏ trong tháng 2. Cụ thể hơn, Rocket League đã leo lên vị trí thứ 9 nhờ có thỏa thuận với công ty chơi HotWheels. Ngược lại, Rocket League cũng giới thiệu hàng loạt mẫu xe đua phiên bản game của HotWheels để người chơi mua.
Top 20 game PC phổ biến nhất Âu – Mỹ trong tháng 2/2017
Top 20 game PC phổ biến nhất Âu – Mỹ trong tháng 2/2017

So sánh với bảng xếp hạng tháng 1, tháng 2 đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể sau khi mùa nghỉ lễ chính thức kết thúc. League of Legends và Tom Clancy’s Rainbow Six: Siege là hai tựa game duy nhất gia tăng số lần chơi trong top 20 game PC phổ biến nhất Âu – Mỹ trong tháng 2 năm 2017 của Newzoo. Trong đó, League of Legends, người luôn đứng top bảng xếp hạng này, đã củng cố vị trí dẫn đầu của mình bằng cách phát hành phiên bản 7.3, đếm đến một chế độ luyện tập mới tiện lợi. Đến cuối tháng 2, nó lại lôi kéo fan hâm mộ bằng giải đấu Intel Extreme Masters World Championship.

Top 20 game PC phổ biến nhất Âu - Mỹ trong tháng 2/2017, theo dữ liệu của Newzoo kết hợp Overwolf

Một tháng chuẩn bị

Xu hướng suy giảm số lần chơi của mỗi game trong tháng 2 sẽ không tồn tại lâu, bởi một số sản phẩm đã có thông báo kế hoạch trong thời gian tới và có lẽ sẽ nhanh chóng lôi kéo người chơi qua trở lại. Hearthstone, tựa game rớt từ vị trí thứ 2 xuống thứ 3 trong tháng trước, đã công bố bản mở rộng tiếp theo của nó mang tên “Journey to Un’Goro”, dự kiến phát hành trong tháng 4. Người chiếm chỗ của Hearthstone là Minecraft, và sản phẩm này cũng đang rục rịch cho ra đời một bản cập nhật lớn.

CS:GO, World of Warcraft, và Overwatch đã bảo toàn vị trí của mình cho dù có suy giảm một chút tổng số lần chơi trong tháng. Tuy nhiên, World of Warcraft cũng sẽ có một bản cập nhật lớn trong tháng 4, và Overwatch thì cho ra đời một nhân vật mới nên có khả năng hai thương hiệu này của Blizzard sẽ sớm cải thiện vị trí hiện tại. Người “chịu đòn” đau nhất trong tháng 2 là GTA V, rơi đến bốn bậc xuống vị trí thứ 14, và một phần lí do khiến người chơi mất tập trung là liên quan tới những úp mở của Rockstar về GTA VI.

Rocket League, H1Z1, và ARK: Survival Evolved thăng tiến

Ba cái tên gồm Rocket League, H1Z1, và ARK: Survival Evolved đã có một bước tiến nhỏ trong tháng 2. Cụ thể hơn, Rocket League đã leo lên vị trí thứ 9 nhờ có thỏa thuận với công ty chơi HotWheels, qua đó sản xuất một dòng xe ô tô đồ chơi có hình dáng dựa theo các mẫu xe nổi bật nhất trong game. Ngược lại, Rocket League cũng giới thiệu hàng loạt mẫu xe đua phiên bản game của HotWheels để người chơi mua.

H1Z1 đã sửa chữa một loạt vấn đề liên quan tới máy chủ và đăng nhập trong tháng trước, nhờ đó thu hút người chơi để vươn lên vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng của Newzoo. Thêm nữa, nó cũng có một bản cập giữa tháng, bao gồm giới thiệu tính năng mới, tối ưu hóa vận hành và sửa lỗi. Chưa kể, nó còn công bố một giải đấu eSports đồng đội mang tên H1Z1: Fight for the Crown, sẽ được phát sông vào ngày 20 tháng 4 trên CW Network ở Mỹ. Còn ARK: Survival Evolved đã leo ba bậc lên vị trí thứ 12 nhờ có đợt hạ giá gần 50% trên Steam, kèm theo một số vật phẩm mới theo chủ đề Valentine.

Ngoài ra, tháng 2 cũng đã chứng kiến sự trở lại của hai tựa game gồm: Heroes of the Storm ví trí thứ 19 và Guild Wars 2 vị trí thứ 20. Phía Heroes of the Storm đã hưởng lợi thế từ một sự kiện đan chéo với World of Warcraft, cho phép người chơi nhận phần thưởng cho cả hai game đồng lúc nếu sử dụng đúng các nhân vật chỉ định. Đồng thời, giải đấu Heroes of the Storm Global Championships (HGC) cũng đang diễn ra và được livestream rộng rãi. Cuối cùng, Guild Wars 2 đã trở lại nhờ có bản cập nhất mới nhất, đem đến những nội dung mới để người chơi tiếp tục khám phá.

Theo Trí thức trẻ