Top 10 ứng dụng thực tế ảo tốt nhất

Ứng dụng thực tế ảo (VR) là những ứng dụng có khả năng đưa bạn chìm đắm vào một thế giới ảo 360 độ tràn đầy những điều kì diệu. Bạn không cần phải mang trên đầu mình những bộ thiết bị nặng nề như Ocuslus Rift hay HTC Vive. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh và một vài ứng dụng cũng sẽ giúp bạn mở cánh cổng tới thế giới diệu kì ấy.
Kính thực tế ảo. Ảnh minh họa.
Kính thực tế ảo. Ảnh minh họa.

Để có thể trải nghiệm công nghệ VR bạn chỉ cần chọn mua một thiết bị đặc dụng với mức giá từ "bình dân" như chiếc Google Cardboard tới cao cấp như Google Daydream View hay Samsung Gear VR. Còn nếu bạn đang sở hữu điện thoại iPhone thì cũng không hề thiệt thòi khi mà bộ kính Homido V2 với giá thành không quá cao nhưng lại mang lại chất lượng khá tốt.

Vậy tải những ứng dụng VR ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng VR đang có sẵn trên kho ứng dụng Google Play và iTunes. Nhiều ứng dụng được thiết kế dành riêng hướng tới trải nghiệm VR cho những người dùng phổ thông.

Google còn mạnh tay hơn nữa khi mà ông lớn này còn phát triển riêng một kho ứng dụng cho bộ kính VR Daydream tương thích với những thiết bị như Google Pixel và Huawei Mate 9 Pro. Samsung Galaxy S8 cũng sớm sẽ được thêm vào danh sách hỗ trợ trong thời gian tới. Còn nếu đang sở hữu bộ kính Samsung Gear VR thì bạn có thể sử dụng ứng dụng được niêm yết trên kho ứng dụng Oculus Store.

Làm thế nào để sử dụng ứng dụng VR?

Trước khi có thể trải nghiệm thế giới VR bạn cần phải sở hữu một bộ kính chuyên biệt cho công nghệ này. Giá cho thiết bị này trải dài từ "bình dân" tới cao cấp, bạn có thể tự do lựa chọn sao cho phù hợp với túi tiền của mình.

 - Google Cardboard: đây là mẫu kính VR đơn giản nhất nhưng lại có thể tương thích với một số lượng tương đối điện thoại thông minh. Để có thể sử dụng Google Cardboard bạn chỉ cần tải ứng dụng Cardboard trên kho ứng dụng. Giá tham khảo (Amazon): 180 nghìn đồng.

 - Google Daydream: Daydream là một người đàn em kế thừa những gì mà Google Cardboard đi trước để lại nhưng Daydream lại không tiếp nối sự đơn giản của Cardboard. Chính bởi vậy mà bộ kính này đang mở rộng trải nghiệm VR chất lượng cao tới nhiều người hơn. Bộ kính này có thể sử dụng với nhiều ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play và kho ứng dụng cho Google Daydream. Giá tham khảo (Amazon): 2.5 triệu VND

- Samsung Gear VR: trái ngược với những bộ kính VR dùng cho những máy Android, Gear VR lại có thể sử dụng chung ứng dụng được xây dựng cho Oculus Rift. Điểm mạnh của bộ kính này chính là độ phân giải màn hình lên tới 2K, điều này sẽ nâng cao trải nghiệm VR của người dùng. Tuy nhiên để có thể sử dụng Samsung Gear VR, người dùng sẽ phải sở hữu một chiếc điện thoại Samsung. Giá tham khảo (Amazon): 3 triệu VND.

 - Những bộ kính VR khác: ngoài những mẫu kính trên thì trên thị trường còn rất nhiều những hãng cung cấp trải nghiệm VR như Homido, Fiit và Freefly. Tất cả những sản phẩm này đều có danh sách thiết bị hỗ trợ trải dài trên nhiều mẫu máy từ Android tới iOS.

Ứng dụng tốt nhất dành cho Google Cardboard

            Cardboard

Hãy cùng bắt đầu với những mẫu kính đơn giản và bình dân nhất. Google Cardboard được thiết kế để người dùng có thể tiếp xúc ban đầu với những chức năng thú vị ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình. Bạn có thể sử dụng Google Cardboard để có thể trải nghiệm không gian 3D, đi tới những địa điểm nổi tiếng hoặc bay ngang qua Bắc Cực.

Ứng dụng hiện đang có sẵn trên kho ứng dụng Google Play và iTunes

            End Space VR

Trong ứng dụng này, người dùng sẽ được điều khiển một chiếc tàu vũ trụ chỉ bằng cách nghiêng đầu, từ đây bạn sẽ phải luồn lách thông qua những trận chiến ngoài không gian đầy khắc nghiệt. Dần dần độ khó của game sẽ được nâng cao dần theo thời gian, bạn cũng có thể nâng cấp tàu và vũ khí của mình để có thể sống sót lâu hơn.

Ưng dụng đang có sẵn trên iTunes với giá 0.99£

            Google Arts and Culture

Ứng dụng này được Google xây dụng để có thể mang lại trải nghiệm không gian nghệ thuật văn hóa. Công ty này đã làm việc với hơn 1.200 viện bảo tàng để có thể cung cấp cho người dùng những chuyến tham quan ảo. Ứng dụng này còn có thể sử dụng với những bộ kính VR khác. Chắc chắn nó sẽ mở ra những bộ sưu tập về văn hóa và nghệ thuật trên khắp thế giới ngay trước mắt người dùng.

Ứng dụng này cho phép tải miễn phí từ kho ứng dụng Google Play và iTunes

            Within VR

Ứng dụng này sẽ mang tới cho người những nội dung ảo trải dài từ thực tế tới huyền ảo. Ứng dụng này là đối tác của nhiều công ty lớn như Apple, The News York Times, NBC, Vice, U2, Muse và One Republic để mang lại nội dung VR đa dạng. Within đang trong quá trình bổ sung thêm những nội dung mang tính huyền ảo như Fantasy adventures Asteroids! Và Giant.

Within VR đang có sẵn trên kho ứng dụng của Oculus, Google Play và iTunes

Ứng dụng tốt nhất cho Daydream

            Youtube và Youtube VR

Ngay từ khi Cardboard được ra mắt, Youtube đã bắt đầu cung cấp trải nghiệm VR tới người dùng, dần dần sự ra mắt của những bộ kính mới hơn như Daydream và Gear VR đã một bước nâng cao trải nghiệm VR của người dùng. Để trải nghiệm những đoạn videp 360 độ trên Youtube, bạn chỉ cần ấn vào biểu tượng cardboard đang hiện trên màn hình.

Nhưng Google đã ra mắt ứng dụng Youtube VR dành riêng cho những thiết bị do Google sản xuất nhằm nâng cao hơn nữa trải nghiệm Youtube của người dùng trong thế giới ảo VR. Ứng dụng này không chỉ mang tới những đoạn video VR, mà còn mang tới nhiều nét mới trong việc điều khiển nó.

Như đã nói, ứng dụng này chỉ có sẵn trên kho ứng dụng Google Play.

            Virtual Virtual reality

Đây là một trò chơi xây dụng cho không gian VR dành riêng cho Google Daydream. Nó đã mở ra một hướng đi với về sự tương tác giữa người thật và thế giới ảo. Tựa game này mang nội dung tựa game đã từng gây điên đảo người chơi, Portal do công ty Valve phát hành đồng thời một điểm khiến game trở nên nổi bật đó chính là nền màu tối và những khung cảnh ấn tượng.

Ứng dụng chỉ có thể tải được từ kho Google Play.

Ứng dụng hay cho Samsung Gear VR

            Facebook 360

Ứng dụng này cho phép người dùng có thể khám phá thế giới của những đoạn video hay những bức ảnh 360 độ từ trên khắp thế giới. Không những thế, ứng dụng còn cung cấp chức năng như một ứng dụng mạng xã hội thông qua việc ấn "like" hay "share" nội dung 360 độ. Trên Facebook 360 cũng có nhiều nội dung VR được xây dựng bởi nhiều công ty và những nhà sáng tạo.

Hiện Facebook 360 có thể tải về ngay từ kho ứng dụng Oculus.

            Eve Gunjack

Gunjack là một tựa game giả lập bay dựa trên trò chơi nổi tiếng EVE Online. Trò chơi này có cách chơi khá đơn giản, người dùng sẽ điều khiển một phi thuyền để đánh lại từng đợi quân địch và tránh để không bị tiêu diệt.

Trò chơi này đang được bán với giá 7.99£ trên kho ứng dụng của Oculus.

            Minecraft Gear VR Edition

Minecraft, tựa game đã từng gây bao sóng gió trên toàn cầu, nay đã có thể được chơi ngay trong không gian ảo VR. Người chơi có thể trải nghiệm nhiều chế độ chơi, chiến đấu với những Mod và trải nghiệm thực hơn với âm thanh 3D. Giống như bản đầy đủ của trò chơi này, bạn cũng có thể chơi với bạn bè trong chế độ co-op mode.

Minecraft Gear VR Edition đang có giá 4.99£ trên kho ứng dụng cho Oculus.

            Next VR

VR đang tiếp cận với một làn sóng nội dung mới: những sự kiện phát sóng trực tiếp. Và Next VR đã đoán trước được xu thế đó. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể xem trực tiếp các sự kiện thể thao, âm nhạc với những cảnh quay lạ mắt hay những đoạn camera hậu trường.

Bạn có thể tải Next VR từ kho ứng dụng dàng cho Oculus Rift.

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/2227818/top-10-ung-dung-thuc-te-ao-tot-nhat