Top 10 mẫu xe có giá trị bán lại tốt nhất năm 2019

VietTimes -- Theo dữ liệu khảo sát đến từ nhóm nghiên cứu của tổ chức tư vấn xe hơi Kelley Blue Book (kbb.com), nếu bạn muốn mua xe để nó có thể giữ được giá trị bán lại cao thì lựa chọn một chiếc xe bán tải hay một chiếc Crossover/SUV sẽ tốt nhất ở thời điểm hiện tại.
Thương hiệu Toyota vẫn là một tượng đài khó bị đánh bại ở hạng mục giải thưởng xe có giá trị bán lại tốt nhất của KBB.
Thương hiệu Toyota vẫn là một tượng đài khó bị đánh bại ở hạng mục giải thưởng xe có giá trị bán lại tốt nhất của KBB.

Thông thường mọi người sẽ nghĩ một chiếc xe đến từ thương hiệu Nhật Bản sẽ có giá trị bán lại cao. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng như vậy. Thực tế, một nửa trong danh sách các mẫu xe có giá trị bán lại tốt nhất mà KBB thu thập lại chủ yếu đến từ các nhà sản xuất ô tô Mỹ.

Điều thú vị của năm nay là 10 mẫu xe có giá trị bán lại tốt nhất tại thị trường Mỹ đều là những chiếc xe bán tải, Crosssover và SUV. Dưới đây là 10 cái tên mà bạn có thể quan tâm.

Porsche Macan

Porsche Macan là một trong chiếc xe tốt nhất dành cho những ai thích cảm giác lái. Và thật bất ngờ nó là mẫu xe hạng sang hiếm hoi có khả năng giữ giá sau một thời gian sử dụng. KBB ước tính Macan sẽ giữ được 65% sau 3 năm và còn 50% sau 5 năm sử dụng.

Ford F-Series

Những chiếc xe Ford F-Series luôn là cái tên bán chạy nhất thị trường Mỹ. Nhưng bất chấp việc có rất nhiều xe lăn bánh trên đường, các mẫu Ford F-Series vẫn giữ được giá bán lại rất tốt. Theo KBB, chủ sở hữu những chiếc xe này có thể thu lại 57,5% sau 36 tháng và 50,6% sau 5 năm sử dụng.

Chevrolet Colorado

Với khả năng giữ giá đến 70% sau 36 tháng và 58,6% sau 5 năm, KBB hy vọng Chevrolet Colorado sẽ giữ được giá trị bán lại tốt hơn so với người anh em có phần hơi nhếch nhác Canyon đến từ GMC.

Honda Ridgeline

Nếu bạn cần một chiếc xe bán tải nhưng không yêu cầu nó phải kéo theo một toa xe như một ngồi nhà nghỉ mát phía sau thì Honda Ridgeline với thiết kế khung gầm liền khối unibody sẽ là chiếc bán tải cho bạn cảm giác lái giống như một chiếc xe con và mang đến sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh sử dụng kết cấu xát xi rời body-on-frame. Hiện tại, Honda Ridgeline đang giữ được 63,2% giá trị xe sau 3 năm và 51,3% sau 5 năm sử dụng.

Chevrolet Silverado

Chevrolet Silverado là mẫu xe bán chạy thứ 2 tại thị trường Mỹ sau Ford F-Series. Nhưng về khả năng giữ giá bán thì chiếc xe đến từ thương hiệu Chevy lại hơn đối thủ đến từ Ford. Nó sẽ giữ được 59,8% sau 3 năm và 53,7% sau 5 năm sử dụng.

Toyota 4Runner

Chiếc Toyota 4Runner có số điểm khá tốt về độ giữ giá mà KBB ghi nhận. Chiếc SUV mang trên mình kết cấu của khung xe tải này sẽ giữ lại 65,7% giá trị sau 3 năm và 56,3% sau 5 năm. Các con số chỉ ra nó tốt hơn đáng kể khi so với các đối thủ cạnh tranh như Ford Explorer hay Chevrolet Traverse.

GMC Sienna

GMC Sienna là một chiếc bán tải cỡ lớn của tập đoàn General Motors và là biến thể cao cấp hơn của Chevrolet Silverado. Và trong danh sách xe có giá trị bán lại tốt nhất của KBB, chiếc xe này cũng đã thể hiện tốt hơn so với người anh em Chevy. Cụ thể, mẫu bán tải cỡ lớn của GMC sẽ có giá trị bán lại 62,3% sau 36 tháng và còn 56,7% sau 60 tháng sử dụng.

Toyota Tunrda

Theo KBB, Toyota Tundra sẽ giữ được giá trị bán lại 66,6% sau 3 năm và 56,9% sau 5 năm. Điều này đã giúp Toyota Tundra trở thành mẫu xe bán tải cỡ lớn được xếp hạng cao nhất trong danh sách này.

Jeep Wrangler

Phân khúc SUV đang nóng hơn bao giờ hết và không có chiếc xe nào xác định rõ ràng phân khúc hơn chiếc Jeeep Wrangler. Thế nên, không có gì ngạc nhiên khi KBB chốt Wrangler là mẫu xe có khả năng giữ giá bán tốt thứ 2 trong Top 10 mẫu xe được họ thu thập lần này. Nó sẽ còn giá trị 66,5% sau 3 năm và 58,3% sau 5 năm sử dụng.

Toyota Tacoma

Dẫn đầu trong danh sách 10 mẫu xe có giá trị bán lại tốt nhất đã thuộc về Toyota Tacoma. Theo KBB, mẫu xe bán tải hạng trung này của Toyota xứng đáng ở ngôi vị này hơn cả khi sau 36 tháng sử dụng nó vẫn còn tới 69,4% giá trị và còn 62,2% giá trị sau 60 tháng.