Top 10 loại điện thoại phù hợp nhất với người lớn tuổi

VietTimes -- Nếu bạn đang phân vân nên mua cho ông bà hay bố mẹ mình một chiếc điện thoại như thế nào thì chúng tôi xin giới thiệu 10 mẫu điện thoại phù hợp nhất cho những người lớn tuổi với các phân cấp khác nhau, từ những loại đơn giản chỉ để nghe gọi, pin khỏe, màn hình lớn hay nhu cầu cao hơn nữa là lướt web, mạng xã hội và cả chụp ảnh, hỗ trợ gọi cấp cứu…
Ảnh minh họa (Techradar)
Ảnh minh họa (Techradar)

Những mẫu điện thoại tốt nhất cho người lớn tuổi trong năm 2018 cũng rất khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu công nghệ của người dùng. Có rất nhiều lựa chọn cho những người lớn tuổi để tìm cho mình một chiếc điện thoại ưng ý nhất, đẹp về mẫu mã và phù hợp về tính năng.

Màn hình lớn là một yếu tố mà bất cứ người lớn tuổi nào cũng muốn, bởi khi già đi thì mắt ai cũng yếu. Nhưng nhu cầu rất khác nhau. Đối với những người quan tâm nhiều hơn đến yếu tố sức khỏe, thì một số loại điện thoại có chức năng gọi cấp cứu chỉ với một cái chạm vào máy. Với những người hay làm rơi máy, thì sự bền chắc và có nhiều loại ốp là yếu tố họ quan tâm nhất. Tuy nhiên, hầu như không có loại điện thoại nào đồng thời có tất cả các tiện ích trên cả.

Chúng tôi xin lựa chọn ra 10 loại điện thoại tốt nhất cho người lớn tuổi, và được phân loại theo từng lợi ích của mỗi loại điện thoại

Những loại điện thoại chuyên cho người lớn tuổi

1. Jitterbug Flip

Nút bấm và màn hình lớn, rõ ràng

Có nút bấm gọi cấp cứu

Loa to

Giá khá đắt cho một chiếc điện thoại gập

Jitterbug Flip là một chiếc điện thoại gập cơ bản có đầy đủ các tính năng phù hợp với những người lớn tuổi. Nó không có bất cứ chức năng điện thoại thông minh nào mà những người lớn tuổi yêu thích công nghệ muốn, nhưng bù lại thì màn hình rất lớn, nên dễ đọc được giao diện, điều hướng đơn giản và loa to. Chiếc điện thoại này rất dễ sử dụng vì thế bạn không cần mất nhiều thời gian hướng dẫn cho những người lớn tuổi trong nhà sử dụng, dù trước đó họ chưa bao giờ dùng điện thoại đi nữa.

Một số tính năng khác được thiết kế chuyên cho người dùng lớn tuổi. Chiếc Jitterbug Flip có tính năng trợ thính tương thích đạt chuẩn M4/T4, nút bấm 5Star giúp người già dễ dàng gọi hỗ trợ cấp cứu khi cần.

2. Jitterbug Smart

Giao diện smartphone đơn giản

Có ứng dụng gọi cấp cứu

Giá cả phải chăng

Độ bền không ổn định

Nếu như những tính năng của chiếc Jitterbug Flip rất hữu ích nhưng lại thiếu đi những đặc điểm của một chiếc smartphone, thì Jitterbug Smart lại bổ sung thêm có những đặc điểm còn thiếu đó. Và hơn hết, giá của loại điện thoại này rất phải chăng.

Jitterbug có tất cả các tính năng của một chiếc điện thoại thông thường, cộng thêm tính năng nhắn tin, gửi email, truy cập internet và có cả camera trước và sau. Màn hình cảm ứng 5.5 inch cho phép điều hướng smartphone thông thường, nhưng Jitterbug Smart sử dụng một menu đơn giản để dễ dàng điều hướng. Giống như chiếc Jitterbug Flip, mẫu điện thoại này cũng hỗ trợ tính năng trợ thính tương thích đạt chuẩn M4/T4, và hỗ trợ gọi cấp cứu 5Star qua một ứng dụng cài sẵn.

3. GrandPad

Màn hình và UI (giao diện người dùng) lớn

Giao diện đơn giản

Gia đình có thể quản lý theo dõi từ xa

Cái tên GrandPad đã nói lên tính đơn giản của loại điện thoại này, đây là một chiếc smartphone/tablet giúp người lớn tuổi dễ dàng kết nối với người thân. Người dùng gần như không phải sành gì nhiều về chức năng tablet hay smartphone như các thiết bị Android hay iOS yêu cầu. GrandPad có màn hình 8 inch, Full HD với các nút trên menu lớn để dễ dàng điều hướng, và được kết nối qua mạng 4G LTE trên nền tảng Consumer hoặc qua Wi-Fi. Thiết bị này cũng hỗ trợ dock sạc không dây, vì thế người già không phải bực mình khi không tìm thấy những ổ cắm nhỏ.

Con cháu có thể cài đặt và theo dõi ông bà của mình qua GrandPad, lưu danh sách liên lạc với địa chỉ email và số điện thoại. Một ưu điểm lớn ở đây đó là chiếc GrandPad có thể sàng lọc các cuộc tấn công phishing hoặc các cuộc gọi spam, bởi những mối nguy hiểm này không thể vào GrandPad được.

GrandPad sẽ giúp người già liên lạc với con cháu qua email, gọi voice hoặc gọi video. Thiết bị cũng hỗ trợ lướt mạng xã hội, vì thế người già có thể biết được các thành viên gia đình mình chia sẻ những gì mà không cần phải có tài khoản riêng.

Những loại điện thoại phù hợp với người lớn tuổi có hiểu biết và thích công nghệ.

4.  iPhone 8 Plus

Tốc độ xử lý nhanh

Màn hình lớn, sắc nét

Giá đắt

Cần có ốp bảo vệ

Đối với những người lớn tuổi yêu thích công nghệ, thì iPhone 8 Plus là một sự lựa chọn hoàn hảo. iPhone 8 Plus có các tính năng cao cấp với tốc độ xử lý nhanh trên màn hình 5.5 inch cực kỳ sắc nét. Tuy giá không hề rẻ nhưng bù lại người dùng có thể thể vào internet để tìm bất cứ thứ gì mình muốn.

Với iPhone 8 Plus, người già có thể giữ liên lạc với giá đình với kết nối nhanh. Đối với người lớn tuổi, nếu dùng iPhone 8 Plus thì nên dùng thêm ốp bảo vệ bởi chiếc điện thoại này thiết kết bề ngoài toàn bằng kính nên rất dễ rơi vỡ.

5. iPhone 7 Plus

Rẻ hơn so với iPhone 8 Plus

Màn hình lớn, sắc nét

Giá cả vừa phải

Cần có ốp bảo vệ

Để tiết kiệm nhưng vẫn không mất đi nhiều tính năng, thì iPhone 7 Plus cũng là một lựa chọn phù hợp với người lớn tuổi. Về cơ bản thì iPhone 8 Plus là bản nâng cấp từ iPhone 7 Plus. iPhone 7 Plus có màn hình 5.5 inch rõ ràng sắc nét, tốc độ xử lý nhanh, và hệ điều hành rất dễ sử dụng (iOS 11, và sắp nâng cấp lên iOS 12).

Và cũng như iPhone 8 Plus, thì iPhone 7 Plus có rất nhiều mẫu ốp bảo vệ cho người dùng lựa chọn. So với iPhone 8 Plus, thì iPhone 7 Plus chắc chắn hơn nhờ khung nhôm, và bề ngoài ít kính hơn.

6. Galaxy S9 Plus

Màn hình lớn 6.2 inch

Đầy đủ các tính năng

Tốc độ xử lý nhanh

Không phải là loại điện thoại đơn giản nhất

Giá đắt

Không chỉ màn hình lớn 6.2 inch, mà chiếc Galaxy S9 Plus còn có nhiều tính năng rất phù hợp với người dùng lớn tuổi. Với màn hình lớn, người dùng có thể tăng kích cỡ chữ mà vẫn vừa khít với màn hình. Bảo mật bằng quét vân tay, quét mống mắt, và nhận dạng khuôn mặt nên rất người dùng có nhiều cách để mở khóa.

Với bộ xử lý Snapdragon 845 mới nhất và chipset Exynos 9810, chiếc Galaxy S9 Plus có tốc độ xử lý nhanh. Camera có độ phân giải cao giúp người dùng dễ dàng liên lạc và chia sẻ với người thân gia đình. Tuy giá cả không hề rẻ nhưng bù lại chiếc điện thoại này có đầy đủ tất cả các tính năng, và chuẩn chống nước đạt IP68 nên người dùng không cần phải mua đồ thay nếu như có bị một ít nước dây vào. Trợ lý ảo Bixby giúp người dùng dễ dàng điều hướng menu và thay đổi cài đặt điện thoại.

7. OnePlus 6

Tốc độ xử lý nhanh

Hệ điều hành Android OS khá rõ

Màn hình lớn

Cần có ốp bảo vệ

Giá đắt

OnePlus 6 mang lại một trải nghiệm hệ điều hành Android khá rõ cho những người lớn tuổi, vì thế giao diện người dùng không quá phức tạp. Hơn nữa, các tính năng bên trong mạnh mẽ cộng với màn hình lớn 6.28 inch và giá rẻ hơn rất nhiều so với Galaxy S9 Plus chính là điểm cộng của OnePlus 6.

OnePlus 6 không phải là mẫu điện thoại rẻ nhất thuộc dòng OnePlus, tuy nhiên đây lại là một trong những mẫu flagship rẻ nhất hiện nay. Chiếc điện thoại này có tính năng chống nước ở mức vừa phải, nên thỉnh thoảng có bị dính nước hay đi mưa cũng không phải là vấn đề. Tuy nhiên, cũng giống như hiều mẫu điện thoại đắt tiền khác, chúng tôi khuyến cáo người dùng nên mua một chiếc ốp bảo vệ cho OnePlus 6 đề phòng bị rơi vỡ, đặc biệt là đối với người già.

8. Moto G6

Mẫu điện thoại có giá vừa phải

Màn hình lớn, sáng và sắc nét

Tính năng chống nước khá tốt

Cần có ốp bảo vệ

Đối với những người đang muốn tìm một chiếc điện thoại có giá vừa phải nhưng có tính năng đầy đủ, thì Moto G6 là một lựa chọn hợp lý. Giá của chiếc Moto G6 chỉ bằng 1/3 các mẫu flagship khác, nhưng nó có gần như tất cả các tính tính tương tự. Thiết kế khung kim loại nguyên khối với kính ở mặt trước và mặt sau, màn hình 5.7 inch sắc nét với độ phân giải Full HD+ cho phép người dùng có thể tăng kích cỡ font nếu cần.

Tính năng bên trong khá mạnh, quét vân tay và điều khiển cử chỉ đặc biệt mang lại trải nghiệm thú vị với Moto G6. Chiếc điện thoại này có tất cả các tính năng mà người lớn tuổi cần để liên lạc, và chuẩn chống nước khá tốt đảm bảo cho trường hợp thỉnh thoảng bị dính nước không ảnh hưởng đến chức năng máy.

Các mẫu điện thoại đơn giản cho người lớn tuổi

9. Nokia 3310 3G

Thiết kế đơn giản, chắc chắn

Pin khỏe

Dễ mua

Giá khá đắt đối với một chiếc điện thoại cơ bản

Đây là một chiếc điện thoại rất dễ sử dụng với tất cả các tính năng cơ bản để liên lạc với bạn bè và người thân, pin khỏe cho thời gian sử dụng lâu.

Nokia 3310 hỗ trợ gọi, nhắn tin, và lướt mạng xã hội. Một camera cơ bản giúp người già có thể chia sẻ với gia đình và bạn bè. Hơn nữa, đây là một chiếc điện thoại rất chắc chắn nên thỉnh thoảng có bị rơi cũng không phải lo lắng. Và hơn hết, chiếc điện thoại này có giá vừa phải.

10. Alcatel GO FLIP

Kết nối 4G LTE

Có giắc cắm tai nghe

Giá vừa phải

Màn hình nhỏ

Không có tính năng chống nước

Alcatel GO FLIP là một mẫu điện thoại cơ bản đơn giản với một số nâng cấp hiện đại. Tuy thiết kế và hoạt động giống với một chiếc điện thoại gập thông thường, nhưng Alcatel GO FLIP tích hợp tính năng kết nối 4G LTE nhằm hỗ trợ lướt web nhanh và gửi email. Kết nối 4G cũng cho phép GO FLIP hỗ trợ người dùng lớn tuổi nâng cao chất lượng cuộc gọi bằng cách sử dụng Voice-over-LTE.

Chiếc điện thoại này có một camera để chia sẻ hình ảnh và các video có độ phân giải 720p. Người dùng cũng có thể tải nhạc và kết nối tai nghe qua một giắc cắm 3.5mm. Đối với những người lớn tuổi bị nặng tai, thì chiếc điện thoại này còn có tương thích trợ thính đạt chuẩn M4/T4.