Top 10 điều mê tín dị đoan kỳ lạ nhất thế giới

VietTimes -- Mê tín dị đoan tồn tại cùng với sự phát triển của nhân loại. Mỗi nền văn hóa, mỗi quốc gia lại có những hoạt động văn hóa tâm linh khác nhau, bên cạnh những ý nghĩa tốt đẹp thì cũng có không ít những mê tín phản khoa học. Thử dạo một vòng xem nào, bạn sẽ cảm thấy bất ngờ bởi những điều sắp đọc phía dưới đây đấy!

1. Nhai kẹo cao su

Ở Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary, người dân có một quan niệm khá rùng rợn, đó là nếu bạn nhai kẹo cao su vào ban đêm thì chính là đang ngấu nghiến thịt người chết! Thậm chí ngay sau khi dùng xong một bữa tối thịnh soạn, bạn cũng không nên nhai kẹo cao su.

2. Mèo đen

Có một điểm giao thoa trong tín ngưỡng của phương Đông và phương Tây chính là ác cảm dành cho những chú mèo đen.

Thời trung cổ, một con mèo đen là dấu hiệu cho thấy cái chết đang đến. Vì vậy, người ta tin rằng khi băng qua con đường mà gặp một con mèo đen, cũng như một con quạ đen, là một điều xui xẻo. Nỗi sợ hãi này dẫn đến việc giết hại hàng loạt những sinh vật vô tội.

3. Mở ô trong nhà sẽ bị thần giáng tội

Dân gian quan niệm rằng cây dù có tác dụng che nắng, nếu bạn bung nó ra trong nhà, bạn sẽ xúc phạm đến thần Mặt Trời. Thêm một lý giải nữa, nếu mở ô trong nhà, bạn sẽ động chạm đến tự ái thần giám hộ nhà cửa, vốn có trách nhiệm che chắn mưa gió bão bùng cho bạn. Và để tránh làm phật lòng các chư thần, tốt nhất đừng nên che ô trong nhà kẻo bị phạt những điều xui xẻo nhé. Cơ mà ai lại rảnh hơi che dù trong chỗ kín bưng như thế nhỉ?!

4. Số hoa chẵn

Người Nga có truyền thống tặng hoa cho người thân yêu và có đến hàng trăm cửa hàng hoa trên mỗi con phố. Tuy nhiên, một quy tắc bạn nên nhớ khi tặng hoa là không bao giờ tặng số hoa chẵn.

Nếu bạn quyết định tặng hoa cho một phụ nữ Nga, những số lẻ từ 1 đến 1001 là biểu tượng của hạnh phúc. Một quan niệm khác là tặng 13 bông hoa hồng cho một người phụ nữ ở Nga được coi là may mắn và tốt hơn so với việc gửi 12 hoa hồng. Tặng một bông hồng muốn nói 'Bạn là tất cả những gì tôi có' và tặng 5 bông hoa có nghĩa là "Tôi yêu bạn". Thậm chí số lượng hoa chẵn đại diện cho cái chết vì con số này thường được dùng trong đám tang.

5. Mê tín dị đoan trong đám cưới

Trong nhiều nền văn hóa chẳng hạn như Nga, nếu trời mưa vào ngày cưới, đây là dấu hiệu của may mắn, biểu tượng của sự giàu có và hạnh phúc cho cô dâu và chú rể. Nó cũng đại diện cho khả năng sinh sản và bạn sẽ có nhiều con trong tương lai. Nó cũng rửa sạch tất cả những kỷ niệm không tốt đẹp và là sự khởi đầu hoàn toàn mới cho cuộc sống.

Tuy nhiên, ở các quốc gia khác, mưa được coi dấu hiệu không may mắn. Người ta tin rằng mưa vào một ngày cưới sẽ là tượng trưng cho nước mắt, đau khổ của cô dâu trong tương lai.

6. Châm 3 điếu thuốc lá bằng 1 que diêm

Châm ba điếu thuốc lá còn được gọi là thứ ba trên một trận đấu hoặc không may mắn. Nó bắt nguồn từ Thế chiến thứ nhất, những người lính tin rằng nếu ba người trong số họ châm thuốc lá bằng một que diêm thì một trong số họ sẽ chết hoặc người châm thứ ba sẽ bị bắn. Họ tin rằng khói từ que diêm sẽ khiến kẻ địch phát hiện ra vị trí của họ.

7. 12 quả nho

Ăn mười hai quả nho vào Đêm Giao Thừa được coi là cả một truyền thống và mê tín ở Tây Ban Nha bắt đầu từ năm 1895. Mười hai quả nho đại diện cho 12 tháng may mắn.

Vào đêm giao thừa, hàng ngàn người sẽ tụ họp tại Puerto del Sol ở Tây Ban Nha để hát, khiêu vũ, vui chơi và ăn 12 quả nho trong một ly rượu sâm banh. Nếu một người mỗi thời khắc đổ chuông chuông ăn một quả nho, họ sẽ có một năm may mắn và thịnh vượng.

8. Chất thải của chim

Nếu một con chim “đánh bậy” một bãi trên đầu hoặc trúng người bạn, đừng cáu giận nguyền rủa con chim vì đây là một tín hiệu báo hiệu điềm tốt. Nếu một con chim “ị”vào một con tàu, các thủy thủ trên tàu sẽ được an toàn qua cơn bão giông.

9. Tảo biển

Người Hàn Quốc có truyền thống không ăn tảo biển trước ngày thi quan trọng. Họ quan niệm rằng tảo biển sẽ cuốn trôi hết kiến thức có trong đầu.

10. Nắm chặt ngón tay cái trong lòng bàn tay khi đi qua nghĩa địa

Người Nhật Bản quan niệm rằng nếu bạn đi qua một nghĩa trang, bạn phải nắm chặt ngón tay cái để bảo vệ cha mẹ không bị thần chết mang đi.

Theo Wonderlist