Top 10 cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới

VietTimes -- Ngày nay bóng đá được coi là một trong những môn thể thao nổi tiếng nhất hành tinh, không chỉ sở hữu một lượng người hâm mộ đông đảo mà còn là một nghề với mức lương hấp dẫn. Nhiều chân sút nổi tiếng trong giới bóng đá hiện được xếp vào top những người giàu nhất hành tinh. 

1. Cristiano Ronaldo - 250 triệu Euro (321,5 triệu USD)

Là cầu thủ giàu nhất thế giới, Cristiano Ronaldo sở hữu tổng giá trị tài sản lên tới 250 triệu USD. Điều đáng nói phần lớn số tiền anh kiếm được là nhờ thi đấu bóng đá, còn các hợp đồng quảng cáo chiếm một phần rất nhỏ. Ronaldo không chỉ là cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới mà còn là một trong những siêu sao nổi tiếng nhất thế giới.

Theo Goal.com, Ronaldo kiếm được hơn 19 triệu euro (24,4 triệu đô la) mỗi năm. Chân bóng tài năng còn làm đại diện cho các thương hiệu nổi tiếng như Motorola, Nike, Armani và Tag Heuer. Ronaldo cũng sở hữu riêng thương hiệu CR7. 

2. Lionel Messi - 230 triệu bảng (295 triệu USD)

Messi là cầu thủ bóng đá nhận nhiều huy chương nhất hiện đại. Cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Barcelona là đại sứ thương hiệu của Adidas, EA Sports, Turkish Air. Lionel Messi có thể nói là một huyền thoại với trái bóng. Theo Goal.com, Lionel Messi kiếm được 26 triệu bảng (33,4 triệu USD) một năm kể từ khi gia hạn hợp đồng mới nhất với Barcelona.

3. Neymar Jr - 135 triệu Euro (148 triệu USD)

Siêu sao người Brazil hiện đang chơi cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain. Anh được biết đến là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Vào tháng 8/2017, Neymar chuyển từ Barcelona đến Paris Saint-Germain với giao dịch trị giá 222 triệu euro, đưa Neymar trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Khả năng thiên bẩm với trái bóng cộng với sự tinh tế trên sân, Neymar có lẽ là cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất hiện nay.

4. Zlatan Ibrahimović - 110 triệu bảng (141 triệu USD)

Zlatan Ibrahimovic  là một cầu thủ bóng đá người Thụy Điển hiện đang chơi cho câu lạc bộ LA Galaxy (Mỹ). Tháng 2 năm 2009, Ibrahimovic cùng với Kaká là một trong hai cầu thủ được trả lương cao nhất trên thế giới, mỗi người nhận lương hàng năm 9 triệu euro. Anh hiện đang giữ kỷ lục là cầu thủ có phí chuyển nhượng cao thứ hai trong lịch sử, tổng cộng 69 triệu euro khi chuyển từ Internazionale đến FC Barcelona.

5. Wayne Rooney - 93 triệu bảng (120 triệu USD)

Wayne Rooney là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, tài năng nổi tiếng nhất của Anh. Năm 2017, anh rời Manchester United với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của câu lạc bộ, trở lại câu lạc bộ anh chơi từ nhỏ là Eveton. Đến năm 2018, anh chuyển sang thi đấu cho DC United (Mỹ). Gia tài đồ sộ của Rooney bao gồm các chiếc xe siêu sang Lamborghini, Ranger Rover cùng nhiều cơ ngơi xa hoa khác tại quê nhà của anh.

6. Kaka - 96 triệu Euro (105 triệu USD)

Ngôi sao bóng đá chuyên nghiệp người Brazil Kaka hiện đã giải nghệ. Khi còn là một ngôi sao của Real Madrid, Kaka được coi là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thời đó. Mùa giải 2015 - 2017 anh chơi ở giải nhà nghề Mỹ cho câu lạc bộ Orlando City,. Kaka cũng là cầu thủ được trả lương cao nhất trong giải nhà nghề Mỹ với 7,2 triệu USD mỗi năm.

Ngoài ra các bản hợp đồng quảng cáo cũng đem về cho anh 5,5 triệu USD mỗi năm và giúp anh trở thành một trong những cầu thủ giàu có nhất thế giới.

7. Eden Hazard - 77 triệu bảng (100 triệu USD)

Theo Forbes, Eden Hazard kiếm được 12,4 triệu bảng (16 triệu USD) mỗi năm từ Chelsea. Hazard là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bỉ chơi cho câu lạc bộ Chelsea (Anh) và đội tuyển quốc gia Bỉ. Anh được nhiều huấn luyện viên, chuyên gia và cả người hâm mộ đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Hazard sở hữu những đường đi bóng lắt léo và những pha kiến tạo thông minh cho đồng đội ghi bàn. 

8. Samuel Eto'o - 87 triệu Euro (95 triệu USD)

Samuel Eto’o là cầu thủ gốc Phi duy nhất nằm trong danh sách những cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới với tổng trị giá tài sản khoảng 95 triệu USD (khoảng 2118 tỉ đồng). Được biết anh đã ghi tới 100 bàn thắng trong 5 mùa giải thi đấu cho đội Barcelona.

Chân sút gốc Phi cũng đã ký một hợp đồng với Chelsea và Everton để chơi ở giải Ngoại hạng Anh trị giá 7 triệu USD mỗi năm. Anh sở hữu nhiều siêu xe Maybach Xenatec, Bugatti Veyron,…

9. Raul - 85 triệu Euro (93 triệu USD)

Một trong những tài năng xuất chúng nhất của nền bóng đá Tây Ban Nha, Raul Gonzalez đa có nhiều năm chơi cho câu lạc bộ Real Madrid. Hiện tại anh đã giải nghệ sau khi chơi cho câu lạc bộ New York Cosmos vào năm 2015 ở vị trí tiền đạo. Mặc dù đã giải nghệ, nhưng niềm đam mê với trái bóng tròn của anh vẫn không hề giảm sút, Raul vẫn thường biểu diễn cho khán giả xem những kỹ thuật điệu nghệ của mình mỗi khi tham dự một sự kiện nào đó.

10. Ronaldinho - 83 triệu Euro (90,5 triệu USD)

Ronaldinho Gáucho hay Ronaldinho là một huyền thoại bóng đá người Brazil. Hiện tại Ronaldinho đã giải nghệ sau mùa cuối chơi cho câu lạc bộ Fluminense (2015). Anh đã dành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (Quả bóng vàng FIFA) vào năm 2004, 2005.

Là một trong những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nhất hành tinh, Ronaldinho có tên trong danh sách các cầu thủ giàu nhất thế giới cho đến nay.

Theo Wonderlist