Tổng thống Trump xoa dịu Apple: Lệnh cấm WeChat sẽ không có hiệu lực ở Trung Quốc

VietTimes – Mới đây, Tổng thống Trump đã trấn an các công ty Mỹ rằng các giao dịch kinh doanh tại Trung Quốc của họ với ứng dụng nhắn tin WeChat sẽ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm mà Mỹ đã tuyên bố ngày 6/8.
Ảnh: Global Times
Ảnh: Global Times

Trích dẫn các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, vào hôm 21/8, Bloomberg đã báo cáo rằng chính phủ Tổng thống Donald Trump đang tìm cách trấn an các công ty Mỹ rằng lệnh cấm WeChat sẽ không tác động tiêu cực đến các giao dịch của họ ở Trung Quốc.

Thay vì thiết lập một lệnh cấm toàn diện đối với WeChat với việc buộc các công ty Mỹ như Apple và Google phải xóa ứng dụng Trung Quốc khỏi các cửa hàng ứng dụng tương ứng, các nhà chức trách được cho là sẽ thực thi các lệnh cấm một cách chọn lọc hơn.

Ảnh: Apple Insider
Ảnh: Apple Insider

Đầu tháng này, Tổng thống Trump đã ký tới 2 sắc lệnh hành pháp cấm các công ty Mỹ kinh doanh với WeChat và TikTok. Đối với Apple và một số công ty Mỹ khác coi Trung Quốc là một thị trường lớn, mang lại đóng góp chính vào lợi nhuận của doanh nghiệp thì hệ quả của việc cấm ứng dụng nhắn tin phổ biến này sẽ cực kỳ nghiêm trọng.


Trong một lưu ý với các nhà đầu tư, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities ước tính doanh số iPhone toàn cầu sẽ giảm tới 30% nếu lệnh cấm áp dụng cho tất cả các App Store.

“Vì WeChat rất quan trọng đối với người dùng Trung Quốc – nó tích hợp các chức năng liên lạc, thanh toán, thương mại điện tử, phần mềm, đọc tin tức,… nên chúng tôi tin rằng động thái này sẽ làm giảm số lượng iPhone được bán ra tại Trung Quốc” – ông Kuo nói.

Ông Kuo cho biết, một “kịch bản tốt nhất” sẽ là lệnh cấm chỉ được áp dụng tại Hoa Kỳ. Trong trường hợp này, ông ước tính rằng các lô hàng iPhone toàn cầu sẽ giảm khoảng 3-6%.

Theo Apple Insider