Tổng thống Trump tiếp xúc với 3 người hiện đã bị cách ly, nhưng vẫn chưa đi xét nghiệm virus corona

VietTimes -- Trong những ngày qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đã tiếp xúc với ít nhất 3 người mà nay đã bị cách lý như một biện pháp đề phòng, thế nhưng ông chủ Nhà Trắng vẫn chưa đi xét nghiệm virus corona.
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị CPAC (Ảnh: Fox News)
Tổng thống Mỹ Donald Trump tại hội nghị CPAC (Ảnh: Fox News)

Được biết, 3 người mà ông Trump từng tiếp xúc trước đó đã tiếp xúc với 1 cá nhân khác tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), người này sau đó được xác nhận đã mắc COVID-19, bệnh do virus corona gây nên.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham, tỏng một tuyên bố đưa hôm đầu tuần, nói rằng "Tổng thống vẫn chưa đi xét nghiệm COVID-19 bởi ông không tiếp xúc lâu với bất kỳ bệnh nhân mắc COVID-19 nào, và cũng không có bất kỳ triệu chứng nào", thêm rằng "ông Trump vẫn trong tình trạng sức khỏe tuyệt vời, và bác sĩ của ông sẽ tiếp tục theo dõi sát sao".

Trước đó, ông Trump đã tổ chức một cuộc họp báo nói rằng chính quyền của ông sẽ đề xuất một số biện pháp kinh tế nhằm làm giảm tầm ảnh hưởng do bệnh COVID-19. Ông Trump không tiếp nhận bất cứ câu hỏi nào, trong đó có một câu hỏi mà phóng viên đưa ra rằng ông đã đi xét nghiệm virus corona hay chưa?

Được biết, ông Trump đã bắt tay với nhiều người trong hội nghị CPAC, trong đó có Chủ tịch Liên minh Bảo thủ Mỹ Matt Schlapp, người mà chỉ vài ngày trước đó đã bắt tay với một người nhiễm COVID-19.

Nhà lập pháp Mỹ Matt Gaetz hôm đầu tuần này cũng đưa ra tuyên bố chỉ vài giờ trước khi lên KHông lực Một với ông Trump rằng ông sẽ tự cách ly do có tiếp xúc với một cá nhân tại CPAC cách đây 11 ngày, người được xét nghiệm dương tính với nCoV.

Nhà lập pháp Doug Collins cũng đưa ra tuyên bố tương tự trong hôm đầu tuần, sau khi ông thừa nhận đã từng tiếp xúc với ca bệnh nói trên tại CPAC.

Cả ông Gaetz và Collins đều được cho là chưa có triệu chứng bệnh COVID-19 nhưng vẫn quyết định tự cách ly.

Hôm thứ Bảy tuần trước, Liên minh Bảo thủ Mỹ nói rằng một người tham gia hội nghị CPAC được xét nghiệm dương tính với nCoV. Nghị sĩ Paul Gosar và Ted Cruz cũng đã tự cách ly sau khi biết được rằng họ đã tiếp xúc với cùng cá nhân nhiễm COVID-19 chưa rõ danh tính này.