Tổng thống Trump thông qua TRACED, đạo luật đầu tiên chống lại các cuộc gọi tự động

VietTimes -- Các cuộc gọi tự động gây ra nhiều phiền toái cho người dùng thậm chí có người còn mất tiền oan khi bấm trả lời những cuộc gọi này. 
Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

Những cuộc gọi spam hay thư rác thường xuyên gây ra những khó chịu cho người dùng điện thoại. Vấn đề là chúng ta không có cách nào để ngăn chặn chúng. Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một đạo luật nhằm ngăn chặn những cuộc gọi tự động.

TRACED là tên của đạo luật này, quy định tăng mức phạt đối với những cá nhân hoặc tổ chức đứng sau thư rác hoặc các cuộc gọi tự động với mức phạt lên tới 10.000 USD cho mỗi cuộc gọi mà không cần phải đưa ra cảnh báo trước.

Ngoài ra, để tránh người dùng bị lừa bởi những kẻ gửi thư rác, đạo luật có nội dung yêu cầu tất cả các nhà mạng phải triển khai các công nghệ mới để xác thực thông tin ID người gọi, ngăn chặn cuộc gọi spam và không tính thêm phí cho người tiêu dùng. TRACED được coi là đạo luật đầu tiên chống lại các cuộc gọi tự động.

“Đạo luật lịch sử này sẽ bảo vệ người Mỹ khỏi các cuộc gọi tự động phiền phức. Các gia đình ở Mỹ có quyền được kiểm soát thông tin liên lạc của họ. TRACED là nỗ lực tăng cường các biện pháp của chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn những sự “mời chào” không mong muốn”, phát ngôn viên của Nhà Trắng cho biết. Theo Phone Arena, hơn một nửa các cuộc gọi tự động đến điện thoại của bạn vào năm 2019 có thể là cuộc gọi spam lừa đảo.

TRACED cho phép nhiều cơ quan Mỹ tấn công những kẻ lừa đảo thông qua các cuộc gọi tự động. Trước tiên, nó cho phép Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) có thêm thẩm quyền để phát hiện kịp thời những kẻ lừa đảo và yêu cầu họ chịu trách nhiệm về các cuộc gọi tự động không mong muốn. TRACED cũng cho phép FCC tăng các hình phạt tài chính đối với những kẻ lừa đảo.

“Cảm ơn Tổng thống Trump và Quốc hội đã thông qua TRACED, một đạo luật chống lại những kẻ giả mạo ID người gọi để lừa đảo bất hợp pháp”, Chủ tịch Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) Ajit Pai nói.

Ngoài phạt tiền, TRACED cũng khuyến khích truy tố hình sự đối với những trường hợp lừa đảo nghiêm trọng.

FCC đã lên kế hoạch nhằm buộc các nhà mạng triển khai hệ thống xác thực SHAKEN/STIR của mình trong chiến dịch chống lại các cuộc gọi tự động. Vào tháng 3, AT&T và Comcast tuyên bố rằng họ đã thử nghiệm thành công cuộc gọi được xác thực SHAKEN/STIR đầu tiên.

Theo Phone Arena, ZDNet