Tổng thống Trump nói sẵn sàng gặp gỡ “các nhà độc tài“

VietTimes -- Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra thêm một tuyên bố bất ngờ khác khi cho rằng ông chẳng có vấn đề gì mà không gặp gỡ với các nhà độc tài, miễn là điều đó "tốt cho nước Mỹ".
Tổng thống Trump phát biểu tại CLB Kinh tế tại New York (Ảnh: CNBC)
Tổng thống Trump phát biểu tại CLB Kinh tế tại New York (Ảnh: CNBC)

"Khi tôi gặp gỡ lãnh đạo của các nước khi họ tới đây - các nhà vua, nữ hoàng, các Thủ tướng, Tổng thống và cả nhà độc tài - tôi gặp hết" - ông Trump nói trong một một bài phát biểu dài tại CLB Kinh tế của New York.

Lãnh đạo Mỹ nói thêm: "Bất cứ ai muốn tới cũng được. Các nhà độc tài? Chẳng sao cả. Cứ đến đi. Bất cứ điều gì tốt cho nước Mỹ đều được. Chúng tôi muốn giúp đỡ người dân của chúng ta. Nhưng điều đầu tiên mà họ nói luôn nói với tôi là: "Chúc mừng vì nền kinh tế của các bạn"".

Bình luận trên dường như đi ngược lại chính sách ngoại giao mà Mỹ áp luận suốt nhiều thập kỷ qua, trong đó nêu bật rằng nước Mỹ là một lực lượng ủng hộ các chính phủ dân chủ, tôn trọng nhân quyền và tẩy chay các nhà độc tài, những kẻ chuyên quyền.

Bình luận trên của ông Trump cũng không có trong bài phát biểu được viết sẵn tại sự kiện nói trên. Trong sự kiện, ông Trump cũng tự khen ngợi các chính sách giúp tăng cường nền kinh tế Mỹ mà chính quyền của ông áp dụng. Trong khi đó, bài phát biểu soạn sẵn mà Nhà Trắng công bố chỉ nhấn mạnh về số lượng việc làm được tạo thêm và mức lương tăng dưới thời chính quyền Trump.

Theo CNBC