Tổng thống Trump không thể phân biệt HIV với HPV, Bill Gates phải trổ tài giải thích

VietTimes – Trong một video được đài MSNBC đăng tải ngày hôm qua (17/5), nhà sáng lập tập đoàn Microsoft – ông Bill Gates tiết lộ rằng mình đã phải giải thích cho Tổng thống Donald Trump về sự khác biệt giữa HIV và HPV.
cựu Chủ tịch Microsoft đã có hai lần gặp gỡ Tổng thống Trump (ảnh: Getty Images)
cựu Chủ tịch Microsoft đã có hai lần gặp gỡ Tổng thống Trump (ảnh: Getty Images)

HPV là tên viết tắt của cụm từ Human Papillomavirus. Đây là một loại bệnh lây truyền qua đường tình dục rất phổ biến. Nó thường không gây ra triệu chứng rõ rệt nhưng nó gây nguy cơ mắc bệnh ung thư.

HIV là viết tắt của Human Immunodeficiency Virus. Đây là một loại virus làm suy giảm hệ thống miễn dịch ở người và có thể dẫn đến sự khởi phát của Hội chứng Suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS), một tình trạng gây ra một triệu ca tử vong trong năm 2016, theo Liên Hợp Quốc.

Chưa rõ thời gian Bill Gates trả lời phỏng vấn đài MSNBC là vào lúc nào, tuy nhiên một tweet của người dẫn chương trình Chris Haydes của đài MSNBC hé lộ Bill Gates đã có 2 cuộc gặp gỡ với Tổng thống Trump. Ông Bill Gates kể lại rằng trong cả hai cuộc gặp, ông Trump đều hỏi HIV và HPV có phải là một?

Bill Gates là một người hay phê bình chính sách của ông Trump, nhưng ông đã có hai lần gặp gỡ Tổng thống, một lần vào tháng 3/2017 và lần gần đây nhất là vào tháng 3/2018. Điều này cho thấy video phỏng vấn với đài MSNBC được thực hiện từ vài tháng qua.

Đây không phải là lần đầu tiên Bill Gates chia sẻ công khai về nội dung cuộc gặp với Tổng thống Mỹ. Vào tháng Tư, ông Gates nói rằng Tổng thống Trump đã đề nghị ông làm cố vấn khoa học cho Nhà Trắng nhưng ông đã từ chối. Bill Gates nói rằng đó không phải là cách sử dụng thời gian hợp lý của ông.

HIV/AIDS là một vấn đề rất gần gũi với cựu Chủ tịch Microsoft Bill Gates. Ông đã dành nhiều thời gian và tiền bạc cho quỹ Bill and Melinda Gates để hỗ trợ các hoạt động phòng chống sự lây lan của đại dịch HIV/AIDS trên toàn cầu.

Hiện đại diện của Nhà Trắng chưa đưa ra lời bình luận nào về video mà đài MSNBC đã đăng tải.