Tổng thống Trump đưa ra phát ngôn gây sốc khi cho rằng Mặt Trăng là một phần của Sao Hỏa!

VietTimes -- Tổng thống Trump vừa có một bài viết trên tài khoản Twitter với nội dung chỉ trích hoạt động của NASA. Kèm theo đó là một phát ngôn gây sốc: Mặt trăng là một phần của Sao Hỏa!? Có vẻ như ngàì Tổng thống của chúng ta đang có một sự nhầm lẫn không hề nhẹ.
Ảnh: The Guardian
Bài đăng của Tổng thống Trump trên Twitter. Ảnh: The Guardian

“Vì tất cả số tiền mà chúng ta bỏ ra, NASA không nên nói về chuyện lên Mặt trăng nữa. Chúng ta đã làm điều này từ 50 năm về trước. Họ [NASA] nên tập trung vào những điều lớn lao hơn như Sao Hỏa (mà Mặt Trăng là một phần của nó), quốc phòng và khoa học”, Tổng thống Trump viết trên tài khoản Twitter của mình.


Nhiều nhà thiên văn học và những người đam mê khoa học vũ trụ đã rất sốc trước phát ngôn “Mặt trăng là một phần của Sao Hỏa” của ông Trump.

Giả thuyết hàng đầu về sự ra đời của Mặt trăng là do một vụ va chạm giữa Trái Đất và một hành tinh khác. Khoảng cách trung bình từ Sao Hỏa đến Mặt Trời vào khoảng 230 triệu km. Việc Mặt trăng là một phần của Sao Hỏa là điều không tưởng. NASA hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về tuyên bố của Tổng thống Trump.

Bất kể Mặt trăng có phải là một phần của Sao Hỏa hay không, thông báo của ông Trump trên Twitter lập tức khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên bởi chỉ cách đây 3 tuần, Trump còn rất hùng hồn khi đề cập đến ý tưởng về một chuyến thăm lên Mặt Trăng.

Ảnh: Business Insider India
Tuyên bố "Mặt Trăng là một phần của Sao Hỏa" của ông Trump bị nhiều người ném đá. Ảnh: Business Insider India

Ngày 13/5, ngài Tổng thống đã viết trên tài khoản Twitter của mình: “Chúng tôi đang có kế hoạch đưa phi hành gia Mỹ lên Mặt trăng vào năm 2024. Người Mỹ sẽ quay trở lại Mặt Trăng một cách hoành tráng trong tương lai gần nhất”.


Có khả năng vị Tổng thống Mỹ muốn nhấn mạnh về một kế hoạch rộng lớn hơn của NASA mà mục tiêu cuối cùng là đặt chân lên Sao Hỏa. Tuyên bố của Tổng thống Trump có thể là phản ứng với chương trình của kênh Fox Business, khi Neil Cavuto, một khách mời cho rằng “Mặt Trăng đã là chủ đề cũ tới vài chục năm”. Neil nói rằng NASA đang tập trung vào kế hoạch lên Mặt Trăng và bày tỏ sự hoài nghi về chuyến đi này.

Nhà Trắng chưa đưa ra phát ngôn gì về bài viết của ông Trump trên Twitter.

Theo The Guardian