Tổng thống Trump chúc mừng sinh nhật Thủ tướng Abe trùng ngày sinh nhật ông Putin

VietTimes -- Tổng thống Mỹ Donald Trump trong hôm đầu tuần này đã gửi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe lời chức mừng sinh nhật nồng ấm. Vấn đề ở đây là, lời chúc này đã bị chậm tới... 2 tuần lễ.
Ông Trump gửi lời chúc mừng sinh nhật muộn màng tới ông Abe (Ảnh: Washington Post)
Ông Trump gửi lời chúc mừng sinh nhật muộn màng tới ông Abe (Ảnh: Washington Post)

Trong lúc ông Trump bắt đầu một cuộc họp báo tại Nhà Trắng để đánh dấu việc hoàn tất thỏa thuận thương mại song phương giữa Mỹ và Nhật Bản, ông đã nhắc tới Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và đưa ra nhiều lời ngợi khen.

"Tôi muốn bắt đầu bằng việc gửi lời chúc mừng sinh nhật của tôi tới người bạn rất tốt là Thủ tướng Abe của Nhật Bản - hiện giờ ông ấy đang ở tuổi 39" - ông Trump nói đùa và nhận được tràng cười hưởng ứng từ đám đông bên dưới - "Vậy xin hãy gửi lời chúc của tôi tới Thủ tướng - ông ấy là một quý ngài vĩ đại và chúng tôi đã đạt được thành công to lớn".

Thủ tướng Abe chính thức bước sang tuổi 65 vào ngày 21/9 vừa qua - tức 2 tuần trước khi buổi họp báo của ông Trump diễn ra. Bởi vậy, dù câu nói về tuổi tác mà ông Trump đưa ra rõ ràng là một câu nói đùa, không rõ vì lý do gì mà phải mãi đến đầu tuần này lãnh đạo Mỹ mới gửi lời chúc đến ông Abe.

Trong khi đó, hôm đầu tuần này (ngày 7/10) lại chính là sinh nhật lần thứ 67 của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Trump đã đưa ra lời chúc mừng sinh nhật trên - sau được các hãng truyền thông Nhật đăng tải rộng rãi - trong lúc đánh dấu lễ ký kết thỏa thuận thương mại mới giữa Mỹ và Nhật Bản cùng một thỏa thuận thương mại điện tử giữa hai nước.

"Hai thỏa thuận này đại diện cho một chiến thắng to lớn của cả hai quốc gia" - ông Trump nói.

Theo CNN