Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan: “Bức thư của ông Trump thật khó quên”

VietTimes -- Đây là những lời đầu tiên mà Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khi nói về bức thư ngày 9/10 của Tổng thống Trump, trong đó có lời cảnh báo Erdogan “đừng là kẻ ngốc”.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ "không thể quên" bức thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: BBC)
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ "không thể quên" bức thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: BBC)

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng ông sẽ không thể nào quên được bức thư với những lời lẽ cay nghiệt của Tổng thống Mỹ Donald Trump về cuộc tấn công Syria của Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng ông cũng nói rằng, "sự yêu mến và tôn trọng" lẫn nhau giữa hai nhà lãnh đạo đã ngăn cản ông giữ nó trong chương trình nghị sự của Thổ Nhĩ Kỳ.

Trả lời báo chí quốc tế tại Istanbul, Tổng thống Erdogan tuyên bố, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ làm những gì cần thiết vào thời điểm thích hợp. Tổng thống Erdogan nhấn mạnh: “Lá thư thiếu thiện chí của Tổng thống Trump đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Dĩ nhiên là chúng tôi không quên. Sẽ là không đúng nếu chúng tôi lãng quên sự việc này.”

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các binh sĩ Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã phát động cuộc tấn công chống lại dân quân người Kurd ở Syria một tuần trước. Sự việc xảy ra chỉ hai ngày sau khi Trump bất ngờ tuyên bố rút lực lượng binh lính Mỹ khỏi khu vực biên giới hai nước này.

Theo CNBC