Tổng thống Putin tặng quà đặc biệt cho Chủ tịch Tập Cận Bình

VietTimes -- Tổng thống Nga Vladimir Putin dường như đã làm cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình rất hài lòng sau khi trao một loạt món quà mừng sinh nhật, mà một trong số đó được cho là món ưa thích của ông Tập.
Ông Tập rất thích thú với thùng kem Nga mà ông Putin tặng (Ảnh: RT)
Ông Tập rất thích thú với thùng kem Nga mà ông Putin tặng (Ảnh: RT)

Ông Putin đã chúc mừng ông Tập nhân ngày sinh nhật lần thứ 66 của Chủ tịch Trung Quốc trong lúc đang ở Dushanbe, Tajikistan. Tổng thống Nga gửi lời chúc “may mắn”, cùng cú bắt tay nồng hậu và nói rằng: “Tôi rất mừng khi có người bạn như ông”. Ông Putin sau đó nói với người đồng cấp Trung Quốc rằng “có thứ mà ông có thể dùng tới trong lúc mừng sinh nhật cùng những người thân”.

Xuất hiện đầu tiên là chiếc bánh sinh nhật, bên trên nó có dòng chữ tiếng Trung được dịch ra là: “Sức khỏe dồi dào”, 66 “là một con số may mắn”.

Tổng thống Putin chúc mừng lãnh đạo Trung Quốc nhân dịp sinh nhật lần thứ 66 (Ảnh: RT)
Tổng thống Putin chúc mừng lãnh đạo Trung Quốc nhân dịp sinh nhật lần thứ 66 (Ảnh: RT)

Tiếp đó là một chiếc bình có giá trị, được trang trí bởi các thợ thủ công hàng đầu của nước Nga. Ông Putin gọi chiếc bình này là “Ngày nắng” và ví nó như mùa Hè ở thủ đô của Tajikistan.

Tiếp tục đưa ra những món quà, ông Putin đã trao cho lãnh đạo Trung Quốc một chiếc thùng chứa kem của Nga – loại kem mà có lần ông Tập Cận Bình nói rằng rất yêu thích. “Đó là loại kem ngon nhất” – ông Tập nói với ông Putin, không quên nở một nụ cười.

Ông Tập từng có lần thú nhận rằng ông rất thích kem Nga, nói trước các hãng truyền thông rằng ông luôn luôn yêu cầu được thưởng thức món kem mỗi khi đến thăm Nga. “Các bạn có loại kem ngon nhất, và vị của nó rất tuyệt vời. Tôi rất thích nó” – ông Tập từng nói trong chuyến thăm Nga năm 2016.

Cũng trong buổi tiệc sinh nhật, Tổng thống Nga đã bày tỏ sự tin tưởng rằng sự phát triển năng động trong mối quan hệ song phương của hai nước sẽ còn tiếp tục kéo dài.