Tổng thống Putin họp trực tuyến sau khi tiếp xúc với một bác sĩ mắc COVID-19

VietTimes -- Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tổ chức một cuộc họp chính phủ bằng hình thức trực tuyến, theo Điện Kremlin, chỉ một ngày sau khi một vị bác sĩ từng gặp gỡ ông hồi tuần trước nói ông bị nhiễm virus corona chủng mới.
Tổng thống Putin nói chuyện với bác sĩ Denis Protsenko lúc tới thăm cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 (Ảnh: RT)
Tổng thống Putin nói chuyện với bác sĩ Denis Protsenko lúc tới thăm cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 (Ảnh: RT)

Bác sĩ Denis Protsenko, Giám đốc bệnh viện chính điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở thủ đô Moscow, đã dướng tính với virus corona. Tổng thống Putin trước đó đã tới thăm bệnh viện này và có khoảng thời gian tiếp xúc khá lâu với ông Protsenko.

Vị bác sĩ này trong hôm 31/3 đã viết trên Facebook cá nhân rằng ông đang tự cách ly trong văn phòng làm việc của mình. Mặc dù chẩn đoán mắc COVID-19, nhưng ông vẫn làm việc như bình thường.

“Gửi những người bạn, tôi thực sự cảm động vì sự quan tâm của các bạn” – ông Protsenko viết – “Phải, tôi đã dương tính với CoV, nhưng tôi cảm thấy khá tốt. Tôi đã tự cách ly tại văn phòng làm việc của mình, nơi tôi có đủ mọi thứ cần thiết để điều hành công việc từ xa, tham vấn qua video”.

Ông Protsenko được xem người tiên phong trong cuộc chiến chống COVID-19 ở Nga. Ông thường xuyên đăng tải các báo cáo và cập nhật thông tin về tình hình của bệnh viện điều trị COVID-19 trên mạng xã hội.

Tổng thống Putin đã tới thăm cơ sở y tế điều trị bệnh nhân COVID-19 vào ngày 24/3, nơi ông gặp gỡ ông Protsenko và tới thăm các bệnh nhân. Được biết ông Putin mang đồ bảo hộ đầy đủ.

Thông tin này làm dấy lên lo ngại rằng Tổng thống Putin có thể nhiễm virus corona chủng mới, tuy nhiên phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã đảm bảo rằng sẽ không có chuyện đó xảy ra.

“Ông Putin thường xuyên xét nghiệm virus corona chủng mới. Mọi thứ vẫn bình thường” – ông Peskov nói.

Điện Kremlin hôm 1/4 cho hay, như một biện pháp phòng ngừa, Tổng thống Putin sẽ giữ khoảng cách với những người khác và chuyển sang làm việc từ xa.