Tổng thống Philippines Duterte sẽ phải xét nghiệm virus, nhiều quan chức chính phủ đã phải cách ly

VietTimes -- Sáng sớm ngày 12/3, Đội bảo vệ của Dinh Tổng thống Philippines tuyên bố, Dinh Tổng thống sẽ đóng cửa đối với các nhân viên và khách vào ngày 12 do một số quan chức nội các Philippines đã tiếp xúc với các trường hợp được xác nhận bị nhiễm bệnh COVID-19 và đã tự cách ly.
Dinh Tổng thống Philippines sẽ đóng cửa vào hôm nay, Tổng thống Duterte sẽ xét nghiệm SARS-CoV-2 do một số thành viên nội cách tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 (Ảnh: AP).
Dinh Tổng thống Philippines sẽ đóng cửa vào hôm nay, Tổng thống Duterte sẽ xét nghiệm SARS-CoV-2 do một số thành viên nội cách tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 (Ảnh: AP).

Đa Chiều dẫn nguồn tin của Philippines ngày 12/3 nói, Thượng nghị sĩ Philippines Christopher Wu cũng tiết lộ, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Trước đó, nhiều chính trị gia bao gồm Bộ trưởng Bộ Tài chính và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải...đã thực hiện các biện pháp tự cách ly do tiếp xúc với những người được chẩn đoán bị COVID-19.

Vào tối ngày 11/3, Thượng nghị sĩ Philippines gốc Hoa Trương Kiều Vĩ (Zhang Qiaowei) đã đưa ra một tuyên bố rằng tại phiên điều trần do ông tổ chức vào ngày 5/3, một người tham dự đã được chẩn đoán bị COVID-19. Do đó, mặc dù không xuất hiện các triệu chứng khó ở, nhưng ông vẫn sẽ tự cách ly trong 14 ngày.

Tối hôm đó (11/3), Thượng nghị sĩ Vicente Sotto III đã ra lệnh đóng cửa tòa nhà Thượng viện và khử trùng toàn bộ ngôi nhà.

Tối ngày 11, Trợ lý Bộ trưởng Bộ Tài chính Rambino đã dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Carlos Dominguez III nói rằng, ông Dominguez ngày 5 và 6/3 đã tiếp xúc với một bệnh nhân sau đó được xác nhận bị bệnh COVID-19 vào ngày 11/3. Dominguez nói rằng mặc dù ông không cảm thấy không khỏe, nhưng vẫn sẽ tự cách ly mình cho đến khi kết quả xét nghiệm của ông được công bố.

Ông Dominguez cho rằng Rambino cũng nên làm như vậy. Dominguez cho biết ông đã không tiếp xúc với Tổng thống Duterte kể từ sau khi ông tiếp xúc với các trường hợp được xác nhận bị nhiễm bệnh.

Tối ngày 11/3, người phát ngôn của Bộ Giao thông Vận tải Philippines và là trợ lý Bộ trưởng Libiran cho biết Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Arthur Tugade cũng sẽ tự cách ly do tiếp xúc với các trường hợp được xác nhận bị COVID-19.

Philippines đã có 49 ca nhiễm COVID-19, 2 người tử vong (Ảnh: nanya.ph).
Philippines đã có 49 ca nhiễm COVID-19, 2 người tử vong (Ảnh: nanya.ph).

Ngoài ra, các quan chức khác, trong đó có ông Libiran, người phát ngôn của Bộ Giao thông vận tải và là Trợ lý Bộ trưởng cũng sẽ tự cách ly.

Theo tin tức chính thức của Philippines, chiều ngày 11/3, Bộ Giao thông vận tải đã được thông báo về hành tung của người được xác nhận bị nhiễm bệnh đã tiếp xúc với ông Bộ trưởng Arthur Tugade.

Ngoài ra, tối ngày 11, Thị trưởng Manila Isko Moreno cho biết do ông vừa trở về sau chuyến thăm Vương quốc Anh, nơi hiện có hơn 300 trường hợp đã được xác nhận bị COVID-19 nên để đề phòng virus lan truyền, ông sẽ tự cách ly 14 ngày tại tòa thị chính.

Tính đến ngày 12/3, Philippines đã có 49 người bị nhiễm COVID-19, 2 người đã tử vong, 2 đã xuất viện, hiện còn 45 người đang điều trị.