Tổng thống Pháp kiện nhiếp ảnh gia chụp lén trong khi ông đi nghỉ dưỡng

Không giống như một số tổng thống Pháp trước đó, tân tổng thống Pháp hiện nay Emmanuel Macron đòi hỏi sự riêng tư trong khi nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, điều này đã không ngăn cản được các tay săn ảnh quấy rầy ông ở Marseillee. Thậm chí, một tay săn ảnh mới đây còn đột nhập vào nơi ở cá nhân của tổng thống để chụp ảnh. Macron đã báo cáo việc này với chính quyền và đệ trình một khiếu nại pháp lý.
Hình minh họa
Hình minh họa
Vị tổng thống từ chối tiết lộ nơi ông sẽ đến cho kỳ nghỉ. Tuy nhiên, có một nguồn tin cho biết ông đang có mặt trong một biệt thự gia đình tại thành phố Marseille, bên ngoài có tường rào bảo vệ. Mặc cho những nỗ lực giữ gìn sự riêng tư và đội ngũ an ninh của ông đã làm việc nghiêm túc nhằm ngăn cản các tay săn ảnh nhưng dường như một trong số tay săn ảnh đã đeo bám rất dai dẳng.

Tay săn ảnh (không rõ danh tính) đã đeo bám hai vợ chồng của vị tổng thống khi họ đi xung quanh thành phố. Theo thông tin từ tờ báo Anh Telegraph, anh ta "đã nhiều lần theo đuổi vị tổng thống và vợ của ông". Người này đã phớt lờ những lời cảnh báo lặp đi lặp lại từ phía nhân viên an ninh.

Cuối cùng, anh ta đã đi quá xa và đột nhập vào biệt thự của vị tổng thống để chụp ảnh. Mặc dù nơi đây có tường rào bảo vệ khá kiên cố, chưa biết bằng cách anh này đột nhập được vào bên trong. Khi việc này xảy ra, Macron đã gọi cho cảnh sát và tay săn ảnh đã bị giam giữ ngay sau đó.

Theo lời của tay săn ảnh, cảnh sát đã lục soát túi đựng máy ảnh, chiếc máy ảnh của anh ta và đã "đối xử với anh ta như một kẻ phạm tội". Anh ta nói thêm rằng cảnh sát cũng đã xem qua thẻ nhớ và máy tính cá nhân, anh ta cho rằng điều này "hoàn toàn bất hợp pháp". Mặc dù anh ta đã được thả, đoán rằng điều mà bây giờ anh ta cần là đi tìm cho mình một luật sư thật giỏi.
Theo VnReview
http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2249679/tong-thong-phap-kien-nhiep-anh-gia-chup-len-trong-khi-ong-di-nghi-duong