Tổng hợp ngày thi đấu đầu tiên của SEA Games 30: Việt Nam đứng thứ 2 với 10 huy chương vàng

VietTimes -- Ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 2019 đã diễn ra. Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được những kết quả tốt.
Ảnh: Fox Sport
Ảnh: Fox Sport

Ở trong ngày đầu tiên, không quá bất ngờ khi nước chủ nhà Phillipines vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng cộng 22 huy chương vàng.

Chiếc huy chương vàng đầu tiên mà nước chủ nhà giành được tại  kỳ SEA Games lần này là ở bộ môn ba môn phối hợp nam. Triathlete John "Rambo" Chicano là người giành được huy chương vàng, về đích ngay sau anh là người đồng hương Andrew Reomlino. Đứng ở vị trí thứ 3 là một vận động viên đến từ Indonesia, Muhammad Ahlul Firman.

Indonesia là quốc gia giành được huy chương vàng đầu tiên tại kỳ SEA Games lần này khi chiếc thắng ở bộ môn bóng nước. Đây là một kỳ tích đối với đội tuyển bóng nước Indonesia bởi ở bộ môn này Singapore được coi là độc cô cầu bại khi giành huy chương vàng ở 27 kỳ SEA Games liên tiếp.

Kim Mangrobang là vận động viên tiếp theo mang về huy chương vàng cho nước chủ nhà Philipines, vận động viên này vô địch bộ môn 3 môn phối hợp nữ. Nhận huy chương bạc bộ môn này cũng là một vận động viên Philippines, Kim Kilgroe.

Trước buổi trưa, Thái Lan và Malaysia đã giành được chiếc huy chương vàng đầu tiên của họ tại SEA Games lần này. 

Thái Lan thể hiện sức mạnh vượt trội ở bộ môn bóng nước nữ, bộ môn này thi đấu theo thể thức vòng tròn và đội tuyển bóng nước nữ Thái Lan đã thắng thuyết phục 3/4 trận. Singapore đứng ở vị trí thứ 2 và giành được huy chương bạc.

Trong khi đó, Brunei giành được huy chương vàng ở bộ môn Wusshu nam đao còn Singapore đứng đầu ở bộ môn Wushu trượng quyền.

Phillipines đánh bại Indonesia với tỉ số sát nút 670-660 ở bộ môn cầu mây nữ. Trong khi đó, ứng cử viên giành huy chương vàng ở bộ môn này là Myanmar lại chỉ xếp ở vị trí thứ 3.

Cuối buổi chiều các vận động viên Dexler Bolambao, Nino Mark Talledo, Villardo Cunamay và Mike Banares đã giành được huy chương vàng cho Philippines khi chiến thắng ở bộ môn võ gậy Arnis.

Đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 10 huy chương vàng ở các bộ môn cử tạ (2 HCV), võ gậy (3 HCV), Kurash (2 HCV), DanceSport (2 HCV) và xe đạp địa hình (1 HCV).

Sau ngày thi đấu đầu tiên, nước chủ nhà Philippines đứng chễm chệ ở đầu bảng xếp hạng nhờ sự vượt trội của họ ở bộ môn Dancesport. Có đến 13 thể loại Dancesport khách nhau được nước chủ nhà đem vào SEA Games lần này và Philippines đã giành huy chương vàng 10 trong số 13 thể loại đó.

Bảng tổng sắp SEA Games 30 ngày 1 tháng 12 (Ảnh: Fox Sport)
Bảng tổng sắp SEA Games 30 ngày 1 tháng 12 (Ảnh: Fox Sport)

Nguồn: Fox Sport